Vùng 4-Bệnh viện Nội tiết Trung ương phối hợp chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân

HQVN -

Vùng 4 Hải quân và Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa sơ kết 3 năm (2020-2023) phối hợp hỗ trợ khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Những hoạt động của hai đơn vị đã khẳng định sự phối hợp chặt chẽ, có ý nghĩa sâu sắc, góp phần nâng cao sức khỏe của bộ đội và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Nhờ có sự đồng thuận, thống nhất và trách nhiệm của lãnh đạo hai đơn vị mà công tác phối hợp hoạt động giữa Vùng 4 và Bệnh viện Nội tiết Trung ương giai đoạn 2020-2023 đã được triển khai thực hiện toàn diện, đạt được những kết quả thiết thực. Nổi bật là công tác phối hợp khám, chữa bệnh; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn y tế và các hoạt động tri ân, tuyên truyền biển, đảo.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4 khẳng định: Các hoạt động và hỗ trợ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đối với Vùng là mô hình hoạt động hiệu quả, để lại tình cảm ấn tượng, sâu sắc với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Sự hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ, nhân viên Bệnh viện đã góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe của bộ đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ và thực hiện tốt hơn nữa chính sách hậu phương Quân đội của đơn vị.

Bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương khám, tư vấn sức khỏe cho bộ đội Vùng 4

Thực hiện các nội dung phối hợp với mục đích nâng cao tay nghề, đào tạo chuyên môn tại chỗ cho lực lượng quân y Vùng 4, hằng năm Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã cử biệt phái các bác sĩ là chuyên gia, kỹ thuật viên có trình độ cao vào công tác tại các cơ sở y tế của Vùng. Thiếu tá, Bác sĩ Thái Đàm Lương, Bệnh xá trưởng Lữ đoàn 101, Vùng 4 cho biết: Phương pháp trực tiếp hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã giúp cho các y, bác sĩ của Vùng nhanh chóng nắm vững và làm chủ các kỹ thuật mới trong điều trị các bệnh nội tiết, rối loạn chuyển hóa. Nhờ đó, đội ngũ quân y của Vùng 4 được nâng cao kiến thức, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh. Bộ đội và nhân dân được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao của tuyến Trung ương ngay tại địa phương.

Cùng với đó, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức đào tạo bồi dưỡng từ xa cho 15 bác sĩ thuộc các đơn vị Hải quân khu vực Cam Ranh về các bệnh lý tuyến giáp và tuyến cận giáp, bệnh lý tuyến yên; tổ chức đào tạo 14 y, bác sĩ thuộc các đơn vị Vùng 4 về chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh nội tiết, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa. Sau khóa học, các bác sĩ được cập nhật kiến thức chuyên môn tốt, giúp nâng cao việc chẩn đoán, điều trị tại đơn vị.

Bệnh xá Lữ đoàn 101 được Bệnh viện Nội tiết Trung ương hỗ trợ xây dựng

Trong công tác hỗ trợ khám bệnh, tư vấn điều trị cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 và nhân dân, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã cử 4 đoàn cán bộ, y bác sĩ đầu ngành vào tầm soát, khám, tư vấn chữa bệnh. Mỗi đoàn có từ 15-20 bác sĩ, chuyên gia tổ chức khám, tư vấn các mặt bệnh về nội tiết, chuyển hóa cho quân nhân và nhân dân tại các cơ sở y tế của Vùng. Qua đó, bác sĩ đơn vị đã tầm soát phát hiện sớm nhiều trường hợp mắc các bệnh về nội tiết, nhất là bệnh đái tháo đường và bệnh lý ung thư tuyến giáp cần phẫu thuật.

Năm 2022, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã xây dựng và khánh thành 3 phòng điều trị mang tên 3 đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa: Trường Sa, Song Tử, Sinh Tồn. Các phòng điều trị này đặt tại khu kỹ thuật cao của Bệnh viện dành cho quân nhân và thân nhân của các đơn vị Hải quân trong Căn cứ quân sự Cam Ranh khi đến điều trị tại Bệnh viện. Tại đây, đã có hơn 100 lượt quân nhân, thân nhân đến khám, phẫu thuật và nằm điều trị. Các bệnh nhân đều được cán bộ, nhân viên bệnh viện chăm sóc chu đáo, tận tình.

Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Hoàng Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết: Thời gian tới Bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp với Vùng 4 để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân. Bệnh viện cũng mở rộng các hình thức hoạt động phối hợp, nhất là các hoạt động tri ân, quan tâm hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn