Vùng 3: Hội nghị Quân chính năm 2022

HQ Online -

Sáng 9/12, tại Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị Quân chính năm 2022. Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân dự và chỉ đạo. Dự hội nghị có Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại biểu các cơ quan chức năng Quân chủng; các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 3 và đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm phát biểu chỉ đạo

Trong năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị của trên; hoàn thành nội dung, chương trình giáo dục chính trị, pháp luật theo kế hoạch. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo duy trì nghiêm nền nếp, chế độ, lực lượng, phương tiện trực SSCĐ; quản lý, kiểm soát tốt tình hình trên biển, trên không và địa bàn, không để bị động bất ngờ.

Các đại biểu dự hội nghị

Vùng đã hoàn thành đúng, đủ nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng; tổ chức bắn đạn thật các loại vũ khí bảo đảm an toàn tuyệt đối; tham gia hội thi, hội thao các cấp đạt kết quả cao.

Vùng bảo đảm tốt công tác hậu cần cho các nhiệm vụ, nhất là bảo đảm cho tàu xuất phát nhanh, tàu trực tại các vị trí trọng điểm và hoạt động dài ngày trên biển. Các cơ quan, đơn vị bảo đảm đầy đủ, đồng bộ VKTBKT cho các nhiệm vụ, trọng tâm là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật…

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ những việc làm được, những điểm yếu trong năm và đề xuất một số biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm biểu dương thành tích Vùng 3 đã đạt được trong năm qua đồng thời nhấn mạnh: Vùng cần tăng cường công tác giáo dục chính trị giúp cho bộ đội có nhận thức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm chắc đối tác, đối tượng. Các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, xử trí tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Đồng chí Tư lệnh Hải quân yêu cầu: Vùng 3 cần làm tốt công tác huấn luyện, nâng cao chất lượng diễn tập các cấp, diễn tập đối kháng; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện dân quân tự vệ; tăng cường công tác rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy; nắm, quản lý và giải quyết tốt tình hình tư tưởng, chính trị nội bộ.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 trao tặng danh hiệu "Đơn vị quyết thắng" cho các tập thể

Tại hội nghị, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2022 và phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2023.

Tin, ảnh: Hoàng Triệu, Hoàng Diệu

Năm 2022, Vùng 3 có 1 tập thể được tặng Cờ thưởng thi đua của Bộ Quốc phòng; 2 tập thể được tặng Cờ thưởng thi đua của Bộ Tư lệnh Hải quân; 35 tập thể được tặng danh hiệu "Đơn vị quyết thắng"; 1 tập thể và 2 cá nhân được tặng danh hiệu Tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng; 239 đồng chí được tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở" cùng nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng ở các cấp.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn