Vùng 3 Hải quân: Tham gia bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tổ chức tại TP.Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11-11 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên. Việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tuần lễ Cấp cao là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, trong đó có Vùng 3 Hải quân.

Với tinh thần: “Lấy phòng là chính, tích cực chủ động ứng cứu nhanh có hiệu quả”, thời gian qua, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển và Công an TP. Đà Nẵng xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, luyện tập các phương án sẵn sàng cho nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 luyện tập phương án bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Vùng đã tiến hành tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ chiến sĩ về hoạt động và nhiệm vụ bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đến từng cơ quan, đơn vị trực thuộc. Các cơ quan chức năng đã kiểm tra, rà soát chất lượng chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật và lựa chọn cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tham gia bảo vệ APEC.

Đại tá Lê Văn Quyến, Chủ nhiệm Chính trị Vùng cho biết: Bên cạnh nhiệm vụ quán triệt, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, Vùng 3 đã tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể triển khai các tổ công tác vận động quần chúng, tuyên truyền, thuyết phục không để các đối tượng phản động kích động, tập hợp lực lượng tổ chức gây rối, biểu tình, bạo loạn...

Bên cạnh việc tuyên truyền giáo dục Vùng đã tổ chức các biện pháp nắm chắc tình hình, phát hiện sớm lực lượng, phương tiện và các hoạt động của tàu thuyền trên các khu vực biển được phân công. Vùng đã chủ động phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức tuần tra khu vực biển từ Cồn Cỏ đến Lý Sơn để nắm chắc tình hình trên biển, bảo vệ an toàn các mục tiêu đồng thời chuẩn bị các tàu trực tại khu vực TP. Đà Nẵng sẵn sàng cơ động xử lý tình huống khi có lệnh. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ bảo vệ các mục tiêu được phân. Các tổ kiểm soát quân sự tăng cường tuần tra, kiểm soát  không để quân nhân mang mặc sai tác phong, điều khiển các phương tiện tham gia giao thông không đúng quy định…

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Quốc Quảng, Phó Tham mưu trưởng Vùng cho biết: Vùng đã tổ chức quán triệt nhiệm vụ tới từng cơ quan, đơn vị, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng vũ trang trên địa bàn để xây dựng và luyện tập thuần thục các phương án, xử trí tốt các tình huống, không để bị động bất ngờ.

Luyện tập phương án phòng chống cháy nổ 

Ngoài ra, Vùng còn tham gia đảm bảo Quân y phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC, chủ động phối hợp với quân y Quân khu 4, Quân y Quân khu 5 sẵn sàng tăng cường lực lượng khi có tình huống xảy ra và bảo đảm quân y phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC. Để chuẩn bị về lực lượng, quân y của Vùng đã phối hợp với Bệnh viện 17, Quân khu 5 bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho tổ quân y cơ động. Các cơ quan chức năng bảo đảm đầy đủ lực lượng, thuốc, vật tư quân y, duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chuyên môn nghiệp vụ và thường xuyên duy trì 2 tổ quân y sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ.

Nói về nhiệm vụ của mình, Thiếu tá Hoàng Minh Phúc, Tổ trưởng Tổ quân y số 1 cho biết: Để hoàn thành công việc được giao các cán bộ, nhân viên quân y đã được quán triệt đầy đủ về ý thức, thái độ, trách nhiệm, đồng thời được tập huấn bồi dưỡng nâng cao khả năng nghiệp vụ sẵn sàng xử trí tốt các tình huống xảy ra, bản thân mỗi đồng chí cũng tự xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi phải luôn có sự tập trung cao độ vì vậy phải không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm sẵn sàng cùng với các lực lượng bảo đảm tốt y tế góp phần cho thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Bài, ảnh: Nguyễn Lợi, Tiến Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn