Vùng 3 Hải quân: Hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh"

HQ Online -

Nằm trong các hoạt động thanh niên tình nguyện Hè 2016, ngày 7-8, các đơn vị trực thuộc Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương đồng loạt hưởng ứng thực hiện "Ngày chủ nhật xanh".

Cán bộ, đoàn viên Vùng 3 Hải quân dọn vệ sinh tại bãi biển Tiên Sa, Đà Nẵng

1.240 cán bộ, đoàn viên thuộc các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng đã tập trung vào các hoạt động: Trồng, chăm sóc cây xanh; tổng dọn vệ sinh bờ biển Đà Nẵng, doanh trại của các cơ quan, đơn vị, các tuyến đường nơi đơn vị đóng quân; phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh... đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn đóng quân thu gom rác thải đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nilon, tiết kiệm điện, nước ngọt.

Vùng và các tổ chức đã chăm sóc được 1.550 cây xanh các loại; dọn vệ sinh được 2 km chiều dài bờ biển bãi tắm Tiên Sa; thu gom được gần 30m3 rác thải; phát quang, khơi thông được 1,5 km cống rãnh trong và ngoài đơn vị.

Đại tá Lê Văn Quyến, Chủ nhiệm Chính trị Vùng cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần giáo dục cho cán bộ, đoàn viên trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn đóng quân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, hình thành phong trào rộng khắp, xây dựng cảnh quan môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

                                                                  Tin, ảnh: Khắc Cừ - Tiến Nam
      

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn