Vùng 3 Hải quân: 3.500 bài dự thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

HQ Online -

Ngày 20/3, tại Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức chấm bài dự thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Ban Giám khảo chấm thi các mô hình và bài viết

Sau 3 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút nhiều thành phần thuộc mọi lứa tuổi tham gia. Theo thống kê, có 3.500 bài thi của các tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài Quân đội tham gia. Trong đó có hơn 500 bài của các đơn vị kết nghĩa, phối hợp hoạt động.

Các bài thi được đầu tư công phu, tỉ mỉ, chu đáo. Có những bài viết tay kết hợp nhiều hình thức trực quan sinh động. Đặc biệt có nhiều bài thi sử dụng sáng tạo, hiệu quả phong trào “Chuyển đổi số” (sử dụng mã QR để tra cứu, xem nội dung bài thi).

Cuộc thi là dịp tuyên truyền, giáo dục sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về truyền thống đánh giặc cứu nước của dân tộc, ý nghĩa lịch sử 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ; những thành quả to lớn của các cấp, các ngành, địa phương trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Tin, ảnh: Thanh Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn