Vùng 2 thông tin về tình hình biển, đảo tại Trà Vinh

HQ Online -

Sáng 4/10, tại TP. Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh thông tin, tuyên truyền về biển, đảo.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại biểu các phòng trực thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; trưởng, phó các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh... Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 116 điểm cầu các huyện, thành phố, xã, phường của tỉnh.

Báo cáo viên Vùng 2 thông tin tại hội nghị

Tại hội nghị, báo cáo viên của Vùng 2 đã thông tin tới các đại biểu về tình hình Biển Đông thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển; khẳng định cơ sở pháp lý quốc tế về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; việc triển khai thực hiện Luật biển Việt Nam; kết quả bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc và hoạt động tìm kiếm cứu nạn trên biển của Hải quân Nhân dân Việt Nam và các lực lượng chức năng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu thành phố Trà Vinh

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giúp các cấp, các ngành của tỉnh Trà Vinh tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.  

Tin, ảnh: Đình Thảo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn