Vùng 2: Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024

HQ Online -

Sáng 28/1, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024. Đại tá Đinh Văn Thắng, Phó Tư lệnh Vùng dự và chỉ đạo.

Đại tá Đinh Văn Thắng phát biểu

Năm 2022, Vùng 2 Hải quân đã tiếp nhận, quản lý, huấn luyện hơn 500 HSQ-BS đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quang cảnh lễ tiễn quân nhân

Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân trưởng thành về mọi mặt, tích lũy được những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản về quân sự, chính trị, hậu cần và kỹ thuật; có bản lĩnh vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật cao, sức khỏe tốt, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật của Nhà nước, Quân đội. Trong đó, đã có 126 đồng chí được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và “Chiến sĩ tiên tiến”, nhiều đồng chí hoàn thành xuất sắc, vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chiến sĩ xuất ngũ hôn quân kỳ quyết thắng

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đinh Văn Thắng ghi nhận, biểu dương những thành tích và sự cống hiến của các chiến sĩ trong quá trình công tác đồng thời mong muốn các quân nhân sau khi trở về địa phương tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”; gương mẫu  chấp hành và vận động người thân thực hiện quyền, nghĩa vụ của người công dân; sẵn sàng tham gia lực lượng dự bị động viên khi có yêu cầu, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 trao quà tặng quân nhân xuất ngũ

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã tặng quà 10 đồng chí tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Trước đó, các đơn vị đã tổ chức cấp phát đầy đủ chế độ, chính sách cho các quân nhân và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho HSQ-BS xuất ngũ.

 Tin, ảnh: Duy Tuyên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn