Vùng 2 Hải quân tuyên truyền pháp luật cho ngư dân

HQ Online -

Từ ngày 12 đến 16-3, Vùng 2 đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Chi cục Thủy sản thuộc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang, Trà Vinh triển khai các tổ công tác tuyên truyền cho ngư dân về một số giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Uỷ ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định.

Tổ công tác của Vùng 2 tuyên truyền cho bà con ngư dân tại phường 3, TP. Vũng Tàu

Nội dung tuyên truyền tập trung vào một số vấn đề như: Tình hình trên Biển Đông; một số hiệp định phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các nước; công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tàu cá và ngư dân Việt Nam khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Các tổ công tác cũng phổ biến cho ngư dân, chủ phương tiện về tình hình tàu cá Việt Nam bị nước ngoài bắt giữ thời gian qua; hướng dẫn cách liên lạc với các đài canh dân sự của Hải quân từ Hải Phòng đến Phú Quốc để bà con tiện liên hệ, phối hợp xử trí khi có tình huống hoặc khi bị lực lượng nước ngoài truy đuổi, vây bắt trong vùng biển Việt Nam.

                                               Tin, ảnh: Ngọc Quý, Văn Công

 

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn