Vùng 2 Hải quân tuyên truyền biển, đảo gắn với tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân vùng biên giới, hải đảo

HQ Online -

Ngày 24-9, tại TP. Vũng Tàu, đoàn công tác của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật (HĐPBGDPL) Quân chủng do đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Thanh, Viện trưởng Viện Kiểm sát quân sự Quân chủng làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác PBGDPL và thi tìm hiểu nhận thức pháp luật năm 2018. Tham gia buổi làm việc có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Phong Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy, Chủ tịch HĐPBGDPL Vùng 2.

Sau khi nghe đại diện HĐPBGDPL Vùng 2 báo cáo kết quả công tác PBGDPL trong Vùng từ năm 2017 đến nay, đoàn kiểm tra đã tiến hành các hoạt động trao đổi, chất vấn, kiểm tra các mặt hoạt động, làm rõ kết quả trong công tác PBGDPL của Vùng 2 và tổ chức thi tìm hiểu pháp luật của cán bộ, chiến sĩ.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong hai năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả công tác PBGDPL. HĐPBGDPL của Vùng hoạt động hiệu quả, đúng quy chế; chủ động đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, PBGDPL. Toàn Vùng đã hoàn thành 18 chuyên đề giáo dục pháp luật, đạt 100% nội dung chương trình, quân số đạt 98,92%. Thực hiện có chất lượng ngày pháp luật hằng tháng, trong đó có 7 lần tổ chức ngày pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo gắn với tuyên truyền, PBGDPL cho nhân dân vùng biên giới, hải đảo được 169 buổi, với 99.230 lượt người dân tham gia; phát 10.800 tờ rơi các loại cho bà con ngư dân và chủ tàu cá của các địa phương.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đánh giá công tác PBGDPL trong Vùng 2 đã thực hiện đúng sự chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn của trên. Cán bộ, chiến sĩ trong toàn Vùng có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật.

Tin, ảnh: Ngọc Quý

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn