Vùng 2 Hải quân: Tuyên truyền biển, đảo cho hơn 10 nghìn giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

HQ Online -

Từ 21 đến 31-10, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 10 nghìn giáo viên, học sinh của 16 trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nội dung tuyên truyền tập trung làm rõ cơ sở lịch sử và pháp lý của Việt Nam đối với các vùng biển, đảo, nhất là đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; phản bác các nội dung xuyên tạc, phản động, lợi dụng vấn đề biển, đảo để chống phá Đảng, Nhà nước ta; những chiến công và vai trò của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Quang cảnh một buổi tuyên truyền. Ảnh: Thu Trang

Lồng ghép các nội dung tuyên truyền là các chương trình giao lưu văn nghệ, phát tờ rơi và tư vấn tuyển sinh quân sự, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Ông Huỳnh Tấn Bửu, Chánh Văn phòng Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai cho biết: Chủ đề biển, đảo Việt Nam là 1 trong 5 nội dung chính của Chương trình phổ biến kiến thức quân sự năm 2017 của Liên hiệp Hội khoa học và Kỹ thuật, đồng thời cũng là Đề án được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt.

Năm 2017, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức được trên 100 buổi tuyên truyền biển, đảo cho 60 nghìn lượt người, bảo đảm hiệu quả và an toàn tuyệt đối (tăng hơn 2 lần so với năm 2016).

Trần Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn