Vùng 2 Hải quân tiếp tục cung cấp 250 mét khối nước ngọt giúp nhân dân vùng nhiễm mặn tỉnh Bến Tre

HQ Online -

Chiều 30-1, Tàu 935, Hải đội 811, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân sau một ngày hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đã cập cảng Hải đội 2, Biên phòng tỉnh Bến Tre chở theo 250 mét khối nước ngọt giúp đỡ cho người dân 3 xã An Thủy, Tân Thủy và An Hòa Tây của huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đang bị thiếu nước ngọt do thiên tai hạn, mặn từ trước Tết đến nay.

Đại tá Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải  quân, Trưởng đoàn công tác cho biết: Đây là chuyến tàu chở nước thứ 2 mà Vùng thực hiện kế hoạch cung cấp nước ngọt cho nhân dân vùng nhiễm mặn theo yêu cầu giúp đỡ của địa phương.

Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân cung cấp nước ngọt giúp nhân dân vùng nhiễm mặn tỉnh Bến Tre

Nước ngọt được bơm trực tiếp từ Tàu 935 vào các xe chở thùng để cung cấp cho nhân dân

Ngay sau khi cập cảng, Tàu 935 đã nhanh chóng phối hợp Hải đội 2, Biên phòng Bến Tre và chính quyền địa phương thông báo cho nhân dân 3 xã trong vùng được biết đến nhận nước về sinh hoạt. Với 250 mét khối nước ngọt cung cấp lần này đã kịp thời giúp đỡ nhân dân 3 xã của huyện Ba Tri trong vùng nhiễm mặn có nước sinh hoạt sau dịp Tết Nguyên đán.

Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân cung cấp nước ngọt giúp nhân dân vùng nhiễm mặn tỉnh Bến Tre

Đại tá Đỗ Văn Yên, Chính ủy Vùng 2 Hải quân thăm hỏi nhân dân khu vực vùng nhiễm mặn

Cô Nguyễn Thị Phấn, xã An Hòa Tây đến nhận nước chia sẻ: “Do hạn mặn nên gia đình dù sử dụng tiết kiệm nhưng vẫn thiếu nước trầm trọng, nhất là trong dịp Tết con cháu về đông. Được bộ đội Hải quân Vùng 2 cấp nước kịp thời như thế này gia đình tôi rất vui, xin cảm ơn lãnh đạo các cấp và bộ đội Hải quân”.

Thời gian tới, Vùng 2 Hải quân sẽ tiếp tục sử dụng Tàu 935 chở nước để cung cấp nước ngọt, giúp đỡ nhân dân vùng nhiễm mặn của tỉnh Bến Tre.

Tin, ảnh: Minh Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn