Vùng 2 Hải quân: Dự kiến cấp 1.000 khối nước ngọt theo yêu cầu của tỉnh Bến Tre

HQ Online -

Trước tình hình nước biển xâm thực nặng ở tỉnh Bến Tre, Bộ Tổng Tham mưu đã chỉ đạo Quân chủng Hải quân đã điều động tàu chở nước ngọt cung cấp cho nhân dân các địa bàn trọng yếu.

Chiều 19-1, Tàu 935 thuộc Hải đội 811, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân đã hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đến huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre chở theo 250 khối nước ngọt để cung cấp cho người dân trong vùng.

Nhân dân xã Bình Thắng nhận nước từ Tàu 935

Đại tá Hoàng Minh Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2, trưởng đoàn công tác của Vùng 2 Hải  quân cho biết: Vùng 2 Hải quân đã triển khai cho Tàu 935 nhanh chóng nhận nước đến cứu trợ nhân dân huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Quá trình cập cảng, Tàu 935 đã phối hợp với Trạm kiểm soát Biên phòng Bình Thắng và chính quyền địa phương thông báo cho nhân dân và tổ chức bơm nước lên bể chứa dự trữ cũng như cung cấp miễn phí cho nhân dân trong vùng.

Trong chuyến đi công tác cứu trợ lần này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Sau chuyến cung cấp nước này, Tàu 935 sẽ tiếp tục cấp tiếp nước ngọt cho nhân dân Bến Tre trong những ngày tới theo yêu cầu của địa phương. Dự kiến sẽ có tổng số 4 chuyến tàu với tổng số 1.000 m3 nước ngọt.

                                                                      Tin, ảnh: Võ Minh Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn