Vùng 1: Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2020

HQ Online -

Sáng 14-10, tại TP. Hải Phòng, Vùng 1 Hải quân tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng (NTQC) năm 2020 với chủ đề “Tự hào chiến sĩ Vùng 1, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. 

Dự khai mạc có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Khánh, Tư lệnh Vùng 1; Đại tá Trần Xuân Văn, Phó Chính ủy Vùng; đại biểu các cơ quan chức năng và 11 đội văn nghệ với 275 diễn viên là những hạt nhân văn nghệ thuộc các cơ quan, đơn vị trong Vùng và các đơn vị kết nghĩa.

Đại tá Trần Xuân Văn, Phó Chính ủy Vùng phát biểu khai mạc

Quang cảnh khai mạc

Nội dung của các tiết mục liên hoan tập trung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; truyền thống của đơn vị, Vùng, Quân chủng, quân đội, dân tộc, quê hương đất nước; sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình yêu biển, đảo, con tàu; những chuyển biến sâu sắc về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"...

Theo quy chế, mỗi đội văn nghệ tham gia liên hoan không quá 25 người, số hạt nhân văn nghệ của các đơn vị kết nghĩa không quá 20%. Thời gian biểu diễn của mỗi đội tối đa 40 phút. Chương trình tham gia của mỗi đội bắt buộc phải có 2 trong 3 thể loại cơ bản là: Ca, múa, sân khấu; có tiết mục dàn dựng múa 1 trong 15 bài hát quy định của quân đội hoặc bài hát truyền thống của Quân chủng và tiết mục tự biên phản ánh về Chỉ thị 3535, 8680, 7327 của Tư lệnh Hải quân...

Ngay sau chương trình khai mạc, Đội NTQC Phòng Tham mưu Vùng 1 đã biểu diễn những tiết mục đầu tiên với chủ đề: “Tự hào Người chiến sĩ tham mưu”; Đội NTQC Lữ đoàn 170 với chủ đề “Lữ đoàn 170 tiến bước dưới quân kỳ quyết thắng”.

Một số tiết mục tại liên hoan

Liên hoan NTQC Vùng 1 được tổ chức 5 năm hai lần, là dịp để đánh giá toàn diện chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các đơn vị; tạo điều kiện cho các hạt nhân văn nghệ cống hiến tài năng, phát huy khả năng sáng tác, biểu diễn, sáng tạo những tác phẩm đạt giá trị tư tưởng, nghệ thuật phục vụ bộ đội và nhân dân.

 Thủ trưởng Vùng 1 tặng hoa chúc mừng các đội

Liên hoan NTQC hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Vùng; 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; 76 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam; 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Tin, ảnh: Thanh Hằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn