Vùng 1 Hải quân: Xác định 6 nội dung thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn (2019-2020)

HQ Online -

Sáng 17-7, tại Hải Phòng, Vùng 1 Hải quân đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2013-2018) thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW, ngày 20-12-2012 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Tư lệnh Vùng 1 chủ trì hội nghị; dự hội nghị có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng.

Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết phát biểu tại hội nghị

5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt sâu sắc, có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm NQ 765 bảo đảm đúng đường lối, quan điểm của Đảng, phương châm, phương hướng huấn luyện; hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện; trình độ nhận thức và thực hành huấn luyện khai thác, sử dụng, làm chủ VKTBKT, năng lực xử lý, ứng phó với các tình huống trong điều kiện phức tạp ngày càng được nâng lên.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong 5 năm, toàn Vùng đã tổ chức hơn 330 lớp tập huấn các cấp cho gần 13.000 lượt cán bộ; tổ chức huấn huyện, kiểm tra theo giáo trình cho các tàu đúng kế hoạch; tập huấn điều lệnh và huấn luyện thể lực cho hơn 20.000 lượt cán bộ chiến sĩ; tổ chức huấn luyện tốt cho các lực lượng dân quân tự vệ của tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa và TP. Hải Phòng...

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những mặt thuận lợi và khó khăn trong công tác huấn luyện, nhất là đổi mới chương trình, nội dung cũng như công tác bảo đảm về thao trường, cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện.

Phương hướng thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW giai đoạn (2019-2020) và các năm tiếp theo đã được hội nghị xác định với 6 nội dung: Lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả; đổi mới cơ chế chỉ đạo, quản lý điều hành huấn luyện; đổi mới chương trình huấn huyện; đổi mới nội dung, tổ chức, phương pháp huấn luyện; đổi mới nội dung, chương trình đào tạo gắn với huấn luyện và chiến đấu; đổi mới công tác bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện.


Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Nghị quyết 765

Nhân dịp này, Vùng 1 Hải quân đã khen thưởng 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW giai đoạn 2013-2018.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn