Vùng 3: Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”

HQ Online -

Tối 29/9, tại Quân cảng Vùng 3, thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2023 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của quân nhân, công nhân viên quốc phòng đang công tác tại đơn vị.

Một tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi và chiến sĩ Vùng 3

Đến dự, động viên chương trình có Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Tư lệnh Vùng; đại biểu Câu lạc bộ "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương"; các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và gần 2.000 cháu thiếu niên, nhi đồng.

Đại tá Nguyễn Thiên Quân cùng đồng chí Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm CLB "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" trao quà cho các cháu bị khuyết tật, bệnh lý nặng

Với chủ đề “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”, chương trình đã mang đến cho các cháu nhỏ nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi. Ban tổ chức chương trình đã trao tặng gần 2.000 phần quà Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng và 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các cháu bị khuyết tật, bệnh lý nặng. Tổng giá trị các phần quà hơn 250 triệu đồng.

Chương trình thu hút đông đảo các cháu thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh tham dự

Trong chương trình, các cháu được rước đèn ông sao có gắn bưu thiếp cùng những lời chúc của các bạn học sinh khắp mọi miền Tổ quốc gửi bạn bè đồng trang lứa có bố đang thực hiện nhiệm vụ trực bảo vệ chủ quyền biển, đảo không có mặt ở nhà vào những dịp lễ, tết.

Ban tổ chức trao tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TS. Nguyễn Phương Duyên, giảng viên Trường Đại học Thành Đông (Hải Dương), thành viên CLB "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" cho biết: Hoạt động này nằm trong chương trình “Chăm lo hậu phương - Vững lòng biển đảo” và kế hoạch “Trường Sa xanh” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân thực hiện. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đồng thời tạo sân chơi bổ ích giúp các cháu tích cực học tập, rèn luyện phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội.

Tin, ảnh: Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn