Vui Tết Trung thu ở xã đảo Song Tử Tây

HQ Online -

Trong không khí vui tươi, rộn ràng của thiếu nhi cả nước đón chào Tết Trung thu, tối 24-9, tại xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn thanh niên đã phối hợp với trường Tiểu học tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trên đảo.

Đến dự động viên và chung vui Trung thu với các cháu có lãnh đạo chính quyền xã; chỉ huy đảo, đại diện cho các đơn vị, các lực lượng đóng quân trên đảo và các bậc phụ huynh.

Các cháu thiếu nhi vui nhộn với màn múa lân

 Nét mới năm nay là các hộ dân đều tự tay làm đèn ông sao cho các cháu. Các loại đèn được thiết kế đa dạng, có hình ngôi sao, mô hình những con tàu của Hải quân, được các cháu rất ưa thích. Trên các đèn Trung thu đều có tên của các cháu.

Đêm Trung thu trên đảo được mở đầu bằng màn múa lân vui nhộn, đẹp mắt mang đến cho các cháu niềm vui hân hoan của đêm hội trăng rằm. Cùng với đó là lời ca, điệu múa và những vần thơ đã được thầy và trò trường tiểu học biểu diễn trong đêm Trung thu, tất cả làm cho không khí Trung thu vui như đất liền.

Chỉ huy đảo Song Tử Tây tặng quà các cháu thiếu nhi

Nhân dịp này, lãnh đạo chỉ huy đảo và các đơn vị kết nghĩa với các hộ dân, các lực lượng công tác đã tặng các phần quà để động viên các cháu. Sau phần phá cỗ đêm trăng là chương trình rước đèn quanh đảo. Đội múa lân tiếp tục trình diễn những màn múa đặc sắc tại cột mốc chủ quyền và khu tượng đài Trần Quốc Tuấn.

Tin, ảnh: Hải Hà-Đăng Hồng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn