Viettel Post và phương châm "3 tại chỗ"

HQ Online -

Những ngày này, tại các bưu cục cửa hàng và trên các tuyến đường TP Hồ Chí Minh, cán bộ, nhân viên (CBNV) Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vẫn miệt mài làm việc.

Đây là đơn vị vận chuyển được các cơ quan chức năng cấp luồng “ưu tiên đặc biệt” tại TP Hồ Chí Minh. Với quyết tâm bảo đảm chuỗi cung ứng thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, đồng thời góp phần hạn chế lây lan dịch Covid-19, Viettel Post thực hiện giải pháp chưa từng có tiền lệ: Bố trí CBNV làm việc và lưu trú ngay tại đơn vị.

Viettel Post và phương châm "3 tại chỗ"
 Hoạt động chia chọn hàng hóa tại Trung tâm Logistics miền Nam (Viettel Post). 

“Mặc dù rất nhớ gia đình, nhưng tôi sẽ tiếp tục ở lại trung tâm để cùng anh em thực hiện kế hoạch sản xuất của tổng công ty và đồng hành với người dân TP Hồ Chí Minh chống dịch. Ăn ngủ tại đơn vị giúp chúng tôi giảm thiểu khả năng lây nhiễm tới gia đình trong trường hợp xấu xảy ra. Mặt khác, chúng tôi cũng sẽ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài, từ đó giúp bảo đảm dịch bệnh không lây lan vào hệ thống vận chuyển”, đây là những lời chia sẻ chân thành của nhân viên khai thác tại Trung tâm Logistics miền Nam (Viettel Post) Hồ Văn Thảo khi nói về công việc của mình. Không riêng anh Thảo mà toàn bộ CBNV trong trung tâm cũng tự nguyện làm việc và sinh hoạt tại đây trong nhiều ngày. Họ ý thức được rằng, khi toàn TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, bản thân mỗi người trong số họ sẽ là những mắt xích quan trọng bảo đảm dòng chảy hàng hóa lưu thông cũng như cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân thành phố. Những ngày này, tại tuyến đầu, các y sĩ, bác sĩ đang căng mình chống dịch thì hậu phương, mỗi đơn vị, tổ chức cũng cần có những hành động thiết thực chung tay giúp ích cho xã hội.

Xác định được cấp luồng “ưu tiên đặc biệt” là nhiệm vụ hết sức quan trọng; hơn nữa sàn thương mại điện tử Vỏ sò cũng đang thực hiện Chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" tại 34 điểm bưu cục trên toàn TP Hồ Chí Minh, Viettel Post lên phương án bằng mọi cách bảo đảm cho CBNV cũng như công tác vận hành hệ thống chuyển phát được an toàn. Với phương châm “ăn tại chỗ, làm tại chỗ”, Viettel Post đã bố trí nhà ăn có vách ngăn riêng, chỗ ngủ, nghỉ cho CBNV, yêu cầu người cách người tối thiểu 2m. Mỗi CBNV có 1 lều ngủ, 1 đệm, khăn mặt, chậu rửa mặt khi đến ở và làm việc tại trung tâm. Cùng với đó, đơn vị cũng tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 355 CBNV của toàn trung tâm nhằm bảo đảm sức khỏe. Anh Hồ Văn Thảo cho biết thêm: “Chúng tôi được bố trí chỗ ăn, ở và đáp ứng đủ các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu khi lưu trú tại nơi làm việc. Ngoài lương, còn được hỗ trợ miễn phí 3 bữa ăn/ngày”.

Phương án mà Viettel Post đang thực hiện cũng đồng nhất với kết luận của UBND TP Hồ Chí Minh trong cuộc họp về tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Kết luận nêu rõ, cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất đối với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần bảo đảm một số điều kiện, trong đó có: “Doanh nghiệp bảo đảm thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động với phương châm 3 tại chỗ: Sản xuất tại chỗ-ăn tại chỗ-nghỉ ngơi tại chỗ”.

Thiếu tá Phạm Văn Tuyên, Phó tổng giám đốc Viettel Post khẳng định: “Viettel Post sẽ dành mọi nguồn lực nhằm bảo đảm an toàn cho CBNV và hệ thống khai thác tại TP Hồ Chí Minh được vận hành an toàn. Viettel Post đặt mục tiêu không để dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác vận chuyển lưu thông hàng hóa”.

Theo qdnd.vn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn