Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi

Tiếp đón Malaysia, Huấn luyện viên Park Hang Seo gây bất ngờ khi tung bộ đôi tiền vệ Huy Hùng và Hùng Dũng ra sân. Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên  Đội tuyển (ĐT) Việt Nam lập tức triển khai tấn công. Chỉ sau 6 phút, bàn thắng đã đến với ĐT Việt Nam. Từ đường chuyền bóng của Quang Hải, Anh Đức trong tư thế thuận lợi dứt điểm hạ gục thủ môn Malaysia, đưa Việt Nam vươn lên dẫn 1-0.

Sau bàn thắng vượt lên, tưởng như đội tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng kiểm soát trận đấu, nhưng sau đó sự vùng lên đầy mạnh mẽ của Malaysia đã khiến hàng triệu con tim người hâm mộ (NHM) cảm thấy lo lắng. Các học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã thi đấu đầy tự tin, họ ban bật và tạo ra nhiều tình huống sóng gió.

Quang Hải là người thi đấu ấn tượng nhất và không ai khác chính cầu thủ này đã chuyền bóng

Anh Đức trở thành người hùng ở trận chung kết lượt về với cú vô lê lịch sử

Hiệp 1 khép lại với 1 bàn thắng và vô số những cảm xúc vui mừng của cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục triển khai lối chơi tấn công tổng lực, trong khi đó HLV Park Hang-seo tiếp tục cho các học trò chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Ở thời điểm này, Việt Nam không cần phải tấn công vì 1 bàn lợi thế là quá đủ để chúng ta có thể nghĩ tới trận đấu với kết quả tốt.

Niềm vui vỡ òa của thầy, trò Park Hang-seo 

Những tình huống tranh cãi mà trọng tài Faghani tạo ra vẫn tiếp diễn, thế nhưng khác với hiệp 1, cầu thủ của chúng ta đã chơi kiềm chế và khắc chế hầu hết các đợt tấn công của đối thủ. Thủ môn Văn Lâm cũng đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, sự xuất sắc không ít lần giúp Việt Nam thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn.

Vượt qua mọi khó khăn, cuối cùng tiếng còi cũng vang lên báo hiệu kết thúc 90 phút. Vậy là tỉ số là 1-0, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-2 nghiêng về Việt Nam. Giấc mơ chờ đợi sau 10 năm cuối cùng cũng thành sự thật, Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

PV (Tổng hợp)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn