Việt Nam dẫn đầu Hội thao Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á lần thứ 14 tại Malaysia

HQ Online -

Được tổ chức 3 năm một lần, Hội thao của Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á (APA) lần thứ 14 diễn ra từ ngày 21 đến 23/8 đã thành công tốt đẹp. Lễ bế mạc được tổ chức tại thành phố Shah Alam, Malaysia trong không khí thắm tình hữu nghị, đoàn kết của khối cảng biển Đông Nam Á.

Hội thao của APA chính thức bế mạc vào ngày 23/8 với sự tranh tài của gần 500 vận động viên tại 6 môn thi đấu, khẳng định tinh thần hữu nghị, đoàn kết của khối cảng biển Đông Nam Á.

Kết thúc hội thao, đoàn Cảng biển Việt Nam đã chính thức dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương với tổng số 36 huy chương gồm 19 Vàng, 12 Bạc và 5 Đồng. Tiếp theo là đoàn Thái Lan với tổng 33 huy chương, xếp thứ 3 là nước chủ nhà Malaysia với tổng 24 huy chương.

Thành tích dẫn đầu của đoàn thể thao cảng biển Việt Nam

Đại diện từ Hiệp hội Cảng biển Việt Nam thi đấu hết mình tại hội thao

Đại tá Bùi Văn Quỳ, Chủ tịch APA, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn bày tỏ sự vui mừng đối với thành tích đáng khen ngợi mà đoàn thể thao cảng biển Việt Nam đã đạt được: Sự kiện lần này không chỉ là thi đấu các môn thể thao của các ngành cảng biển trong khu vực mà đây là dịp để cho các cảng thành viên liên quan đến ngành hàng hải, logistics và cảng biển được giao lưu, kết nối với thông điệp đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển bền vững.

Đoàn thể thao Việt Nam gặt hái được 19 Huy chương Vàng tại tất cả các hạng mục thi đấu

Hầu hết các bộ môn đoàn thể thao cảng biển Việt Nam tham dự đều có Huy chương Vàng

Tại lễ bế mạc của hội thao APA lần này, với sự tham gia của Phó Tổng Thư ký Bộ Giao thông Vận tải Malaysia, đại diện đoàn Hiệp hội Cảng biển Việt Nam đã có 2 tiết mục giao lưu, giới thiệu văn hoá phi vật thể Việt Nam - áo dài và quan họ Bắc Ninh tạo ấn tượng với bạn bè trong khu vực.

Đoàn Cảng biển Việt Nam biểu diễn quan họ Bắc Ninh tại lễ bế mạc

Hội thao của APA kết thúc trong không khí hân hoan, nhấn mạnh sức mạnh của thể thao trong vai trò kết nối toàn cầu, xây dựng tình đoàn kết của các nước trong khối cảng biển nói riêng và trong khu vực Đông Nam Á nói chung. Hội thao sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm 2027 tại Thái Lan.

Thái Lan là nước chủ nhà tiếp theo của hội thao APA lần thứ 15 vào năm 2027

Tin, ảnh: Trần Lê Minh Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn