Viện Y học Hải quân: Hội nghị công tác tuyến năm 2019

HQ Online -

Chiều 17-12, tại Hải Phòng, Viện Y học Hải quân đã tổ chức Hội nghị công tác tuyến năm 2019. Đại tá Phạm Chí Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân dự và chỉ đạo. Đại tá Lê Thanh Hùng, Giám đốc Viện Y học chủ trì.

Đại tá Lê Thanh Hùng phát biểu tại hội nghị

Năm 2019, Viện Y học đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và chăm sóc toàn diện cho người bệnh. Số lượng bệnh nhân đến khám tăng 22,5% so với năm 2018. Đơn vị khám bệnh theo yêu cầu từ tháng 7-2019 do các bác sĩ, chuyên gia của Viện đảm nhiệm thu hút bệnh nhân đến khám cao, giữ được uy tín.

Viện đã đảm bảo thực hiện phần lớn các kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế cho Bệnh viện hạng hai. Các kỹ thuật nội khoa được duy trì tốt, đơn vị thận nhân tạo làm chủ kỹ thuật đặt catheter đường hầm trong điều trị lọc máu chu kỳ, làm chủ kỹ thuật nội thông động-tĩnh mạch và thận nhân tạo cấp cứu (trong năm đã chạy gần 1.100 lượt bệnh nhân). Chuyên ngành Y học Hải quân đưa vào sử dụng buồng áp suất 30 bar và hệ thống thiết bị đi kèm của hãng trong huấn luyện, khám tuyển và giám định sức khỏe cho bộ đội tàu ngầm, đặc công.

Tốc độ giải quyết các công việc khám bệnh, cấp thuốc, thanh toán đều nhanh chóng, tạo sự thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân và thầy thuốc.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Khoa Sinh lý Hải quân và Khoa Tàu ngầm đã thực hiện tốt nhiệm vụ khám vòng 1, 2, 3 tuyển chọn lực lượng tàu ngầm, đặc công người nhái, đặc công nước. Hàng tuần, Viện tham gia các buổi hội chẩn trực tuyến và đào tạo trực tuyến với Bệnh viện Bạch Mai và 11 bệnh viện khác. Bác sĩ của Viện tham dự Hội thao quân sự quốc tế Army Games đoạt Huy chương Đồng. Viện thực hiện tốt công tác bảo đảm quân y tại đảo Sinh Tồn và tổ chức thành công hội thảo Y học dưới nước Việt-Nhật. 

Năm 2020, Viện tiếp tục hoàn thiện các kỹ thuật cao về nội và ngoại khoa, bảo đảm có nhiều kíp có thể thực hiện độc lập, chú trọng kíp phẫu thuật trên biển. Viện nâng cao chất lượng, chỉ đạo giải quyết, xử lý các tình huống y tế đột xuất trên biển; xây dựng và hoàn thiện quy trình xử lý các tình huống y tế với các đơn vị tuyến trước, phòng chống thảm họa, thiên tai; tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế…

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn