VCK World Cup 2018: Chủ nhà khởi đầu hoàn hảo

HQ Online -

Đội tuyển nước chủ nhà Nga đã có một màn khởi đầu hoàn hảo sau khi đánh bại đội tuyển Ả Rập Xê Út tới 5-0 trong trận đấu mở màn của World Cup 2018.

Dù có thành tích không thật sự tốt ở lượt trận giao hữu trước thềm World Cup nhưng Nga vẫn là đội tuyển được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Ả Rập Xê Út. Họ không chỉ có lợi thế tâm lý sân nhà mà dường như thể lực cũng nhỉnh hơn chính đối thủ của mình.

Đội bóng Tây Á là những người nhập cuộc bằng sự khát khao của một đội bóng lần đầu tiên được tham dự World Cup sau 12 năm. Tuy nhiên, sự khao khát đó lại khiến các cầu thủ áo xanh tỏ ra nôn nóng và bị lúng túng khi vấp phải sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Trong khi đó, chỉ cần một vài tình huống phản công, Nga đã có bàn mở tỷ số. Phút 12, Aleksandr Golovin treo bóng từ bên cánh trái vào trong để Yuri Gazinskiy bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Mouaiouf, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Nga.

Tình huống mở tỷ số của Yuri Gazinskiy ở phút 12. Ảnh: Dailymail

Các cầu thủ chủ nhà ăn mừng pha lập công của Gazinskiy, bàn thắng đầu tiên của World Cup 2018. Ảnh: Dailymail

Đến phút 23, đội tuyển Nga chịu tổn thất khi tiền đạo chủ lực Alan Dzagoev bị chấn thương gân kheo phải rời sân.

Alan Dzagoev rời sân trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Chấn thương mà anh gặp phải rất có thể sẽ khiến tiền đạo này phải nói lời chia tay sớm với World Cup năm nay. Ảnh: Dailymail

Cầu thủ được trao cơ hội vào sân thay người là Denis Cheryshev và chính anh là tác giả của bàn thắng thứ 2, giúp tuyển Nga nhân đôi cách biệt ở phút 43. Tỷ số là 2-0 nghiêng về “Gấu Nga” sau hiệp 1.

Denis Cheryshev ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Nga. Ảnh: Dailymail

Cheryshev đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở trận khai mạc World Cup. Ảnh: Dailymail

Bước sang hiệp 2, lối chơi của Ả Rập Xê Út vẫn không có nhiều cải thiện. Tuyến giữa tiếp tục là điểm yếu của đội bóng Tây Á khi họ thường xuyên để mất bóng và giúp tuyển Nga có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm.

Ở phía bên kia chiến tuyến, lợi thế 2 bàn dẫn trước giúp đội tuyển Nga làm chủ thế trận. Họ chủ động chơi với đội hình thấp để bảo toàn tỷ số và chờ đợi cơ hội phản công kết liễu đối thủ.

Đến phút 72, Artem Dzyuba, một cái tên khác vào sân từ băng ghế dự bị, đã lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển nước chủ nhà.

Cầu thủ vào sân thay người Artem Dzyuba đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 72. Ảnh: Dailymail

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Denis Cheryshev hoàn tất cú đúp bằng pha vẩy bóng chân trái đẳng cấp nâng tỷ số lên 4-0 trước khi Aleksandar Golovin sút phạt hoàn hảo ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho đội chủ nhà World Cup ngay trong ngày khai mạc.

Denis Cheryshev hoàn tất cú đúp bằng pha vẩy bóng chân trái đẳng cấp, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội tuyển Nga. Ảnh: Dailymail

Bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 của Aleksandar Golovin ghi ở phút bù giờ thứ tư của trận đấu. Ảnh: Dailymail

Chiến thắng này cũng giúp đội tuyển Nga đi vào lịch sử World Cup khi là đội chủ nhà thứ hai giành chiến thắng đậm trong trận mở màn giải đấu. Kỷ lục này đang thuộc về đội tuyển Italy với chiến thắng 7-1 trước Mỹ trong trận mở màn của World Cup 1934. Với những gì mà các học trò thể hiện, HLV Stanislav Cherchesov hoàn toàn có lý do để yên tâm trước khi đối đầu với Ai Cập ở lượt trận tiếp theo vào ngày 20-6 tới.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn