Vận tải cố định liên tỉnh được khai thác đủ 100% biểu đồ xe, giãn cách khách trên xe đủ 1m

HQ Online -

Ngày 29-4, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có Văn bản số 4145/BGTVT-CYT gửi các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ GTVT về việc Hướng dẫn bổ sung các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và Thông báo số 170/TB-VPCP ngày 28-4-2020 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Để đảm bảo các hoạt động giao thông vận tải được an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ và hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách, tiếp theo Công văn 4101/BGTVT-CYT ngày 28-4-2020 của Bộ GTVT hướng dẫn các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông. Bộ GTVT có hướng dẫn cụ thể như sau:

Thứ nhất, mẫu khai báo y tế (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo điện tử): Theo mẫu tờ khai y tế Bộ Y tế đã ban hành (gửi kèm theo mẫu tờ khai bằng tiếng Việt, tiếng Anh, Hàn, tiếng Trung Quốc).

Thứ hai, Bộ GTVT hướng dẫn việc sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m.

Văn bản nêu rõ: "Không áp dụng đối với xe khách giường nằm nhưng phải bảo đảm chở đúng số người cho phép chở, theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, phụ xe: Không áp dụng đối với nhóm hành khách là thành viên sống trong cùng một gia đình".

Dương Hưng (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn