Ủy ban Thủy đạc Đông Á tổ chức hội nghị Nhóm tư vấn lộ trình chiến lược

HQ Online -

Sáng 19/9, tại Hà Nội, Ủy ban Thủy đạc Đông Á (EAHC) tổ chức hội nghị Nhóm tư vấn lộ trình chiến lược (STAR TG) và Nhóm công tác cơ sở hạ tầng không gian biển lần thứ 3 (MSDIWG). Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân, Chánh Văn phòng Ủy ban Thủy đạc Việt Nam dự và phát biểu khai mạc.

 Các đại biểu dự hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện đến từ Ủy ban Thủy đạc Đông Á: Brunei, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Việt Nam và khách mời đến từ Anh.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Chánh văn phòng Ủy Ban Thủy đạc Việt Nam, khẳng định: Việc EAHC trao cho Việt Nam quyền đăng cai tổ chức Hội nghị  STAR TG và MSDIWG khi Việt Nam chưa phải thành viên chính thức của EAHC vừa là niềm vinh dự, tự hào, cũng vừa là trách nhiệm của Việt Nam trong việc đóng góp, triển khai các chương trình, hoạt động của EAHC.

Quang cảnh hội nghị

Việt Nam xác định là thành viên tích cực của Tổ chức Thủy đạc quốc tế (IHO) và mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa vì sự phát triển chung của IHO và EAHC; bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các quốc gia thành viên EAHC đã hỗ trợ Việt Nam suốt thời gian qua.

Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết cũng mong muốn các thành viên EAHC sẽ tiếp tục ủng hộ để sớm thông qua quy chế thành viên EAHC cho Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị của EAHC lần này tiến hành thông báo và thảo luận các nội dung: Xem xét các quyết định tại Hội nghị ủy ban điều phối lần thứ 8 và 9 của EAHC; xem xét Kế hoạch chiến lược của IHO; báo cáo về tiến trình xây dựng cơ sở hạ tầng không gian biển của IHO, EAHC và các quốc gia thành viên EAHC; báo cáo về Dự án hạ tầng không gian biển của IHO (Singgapore phụ trách); đề xuất các dự án mới về Cơ sở dữ liệu không gian biển của EAHC; bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch của MSDIWG.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng, Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn