U23 Việt Nam cầm hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc

Hậu vệ Vũ Tiến Long ghi tuyệt phẩm giúp đội tuyển U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc 1-1, ở lượt trận thứ 2, bảng C, vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra tối 5/6.

Với đẳng cấp vượt trội, đội tuyển U23 Hàn Quốc đã đẩy cao đội hình ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Nhà đương kim vô địch kiểm soát hoàn toàn thế trận, liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của Quan Văn Chuẩn nhưng trong một ngày hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã thi đấu tập trung, cùng với sự xuất sắc của thủ môn Văn Chuẩn đã liên tục từ chối bàn thắng của U23 Hàn Quốc.

Phút thứ 8, Duy Cương mất bóng nguy hiểm ngay trước cấm địa Việt Nam, để Jin-yong băng xuống đối mặt thủ môn nhưng cú sút của anh bị hậu vệ Việt Anh ngăn cản kịp thời đưa bóng bật trúng cột dọc. May mắn đã đứng về phía U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam cầm hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc

Một tình huống tranh chấp bóng trên sân. Ảnh: Lâm Thỏa

Những phút tiếp theo, U23 Hàn Quốc vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và tổ chức tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chặt chẽ của U23 Việt Nam khiến các chân sút Hàn Quốc không có bàn mở tỷ số.

Phút 32, U23 Việt Nam có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Văn Đô thoát xuống biên trái rồi tạt vào trong cho Tiến Long nhận bóng. Trong thế đối mặt với thủ thành U23 Hàn Quốc ở góc hẹp, Tiến Long sút thẳng nhưng bóng trúng mép ngoài lưới.

Đến phút 42, U23 Hàn Quốc liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn bên phía khung thành U23 Việt Nam. Đáng chú ý là pha phản công bên cánh phải, bóng được tạt vào cho Eom Ji-sung sút chìm và căng. Nhưng Văn Chuẩn vẫn kịp đổ người giữ sạch mành lưới cho U23 Việt Nam. Đó cũng là tình nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi U23 Hàn Quốc vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận, gia tăng sức ép bên phần sân U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, đội bạn cũng có bàn thắng mở tỷ số của Cho Young-Wook. Từ pha phối hợp bên cánh phải, bóng đến chân của Cho Young-Wook, cầu thủ này tung cú sút hiểm hóc khiến Văn Chuẩn không thể cản phá.

U23 Việt Nam cầm hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc

Tiến Long ghi bàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 72 khi Lee Jin-Yong nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Văn Tùng và bị truất quyền thi đấu. Thi đấu hơn người, U23 Việt Nam cuối cùng đã có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Tiến Long. Xuất phát từ quả tạt của Tuấn Tài, tiền vệ của U23 Việt Nam tung cú sút căng đánh bại thủ môn U23 Hàn Quốc.

Những phút cuối trận đấu, cả U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau, tuy nhiên các chân sút hai đội không thể chuyển hóa bằng bàn thắng, hai đội đành rời sân với tỷ số hòa 1-1.  

Với kết quả này, U23 Việt Nam có được 2 điểm sau 2 lượt trận và tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng C. Trong khi U23 Hàn Quốc vẫn đứng đầu bảng với 4 điểm. 

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn