Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác

HQ Online -

Sáng 21-8, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Liên hoan Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác Cụm Đồng bằng sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại biểu Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, các thành đoàn, tỉnh đoàn Cụm Đồng bằng sông Hồng, Ban Thanh niên Quân đội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019, trong đó có 99 Bí thư chi đoàn tiêu biểu khối địa bàn dân cư thuộc 8 tỉnh, thành đoàn trong Cụm; 30 Bí thư chi đoàn tiêu biểu thuộc 5 đơn vị Quân đội kết nghĩa (Quân chủng Hải quân có 6 Bí thư chi đoàn thuộc các đơn vị phía Bắc được tuyên dương).

Đây là những thủ lĩnh đoàn có lòng nhiệt huyết, dấn thân và khát vọng cống hiến hết mình cho thanh niên. Họ là những người có thành tích xuất sắc, có công trình, phần việc, sáng kiến trong học tập, công tác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... đại diện tiêu biểu cho thanh niên ở các địa phương, đơn vị; là chủ doanh nghiệp khởi nghiệp, thanh niên làm kinh tế giỏi; có đồng chí nhiều năm học tập ở nước ngoài trở về nước công tác và yêu thích hoạt động Đoàn-Hội; là tấm gương thanh niên điển hình tại địa phương, đơn vị trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

129 Bí thư chi đoàn được tuyên dương và nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Với những thành tích tiêu biểu, các Bí thư chi đoàn đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của cấp tỉnh, thành đoàn và Ban Thanh niên Quân đội. Dịp này, 129 Bí thư chi đoàn tiêu tiểu được Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn tặng Bằng khen.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang và các đại biểu tham quan triển lãm ảnh

Cũng trong buổi sáng 21-8 đã khai mạc triển lãm ảnh “Dấu ấn 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện”. Triển lãm trưng bày hơn 200 bức ảnh ý nghĩa ghi lại hoạt động “Thanh niên tình nguyện” sôi nổi của Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành trong Cụm Đồng bằng sông Hồng và các đơn vị Quân đội trong 20 năm (1999 - 2019).

Quang cảnh đêm lửa trại

Trước đó, vào tối 20-8 đã diễn ra đêm lửa trại “Sức trẻ sông Hồng” tại Trường Lê Duẩn, Hà Nội.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn