Tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2018

HQ Online -

Ngày 14-3, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức chương trình Tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2018. Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam dự và chỉ đạo.

Đại úy Nguyễn Văn Thuận, Phó phi đội trưởng Phi đội 2, Lữ đoàn 954 và các gương mặt trẻ tiêu biểu giao lưu tại lễ tuyên dương

Năm 2018, có 10 đồng chí được bình chọn là các Gương mặt trẻ tiêu biểu, 15 đồng chí được bình chọn là Gương mặt trẻ triển vọng. Trong đó, có 2 đồng chí được bình chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 (Đại úy Nguyễn Văn Thuận, Phó phi đội trưởng Phi đội 2, Lữ đoàn 954, Quân chủng Hải quân; đồng chí Trần Văn Thuyết, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội).

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương, Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh: Tuy công tác ở những môi trường khác nhau nhưng điểm chung là các đồng chí đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và được bình chọn, suy tôn từ đơn vị cơ sở, đại diện cho hàng chục vạn đoàn viên, thanh niên quân đội. Các đồng chí thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua của thanh niên toàn quân, là những tấm gương sáng cho tuổi trẻ Quân đội học tập, noi theo và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ cả nước, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Đại tướng Lương Cường yêu cầu, cấp ủy, chỉ huy cơ quan chính trị, tổ chức đoàn các cấp cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng; thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; tiếp tục tổ chức chặt chẽ, có hiệu quả phong trào thi đua “Thanh niên Quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng” và các phong trào do Trung ương Đoàn phát động gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, các gương điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực công tác...

Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2018 được thăng quân hàm, nâng lương trước niên hạn.

Tin, ảnh: Khoa Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn