Tuổi trẻ Lữ đoàn 131: Xung kích phòng, chống đại dịch Covid-19

HQVN -

Tại Hải Phòng, Đoàn cơ sở Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân vừa phát động chương trình “Tuổi trẻ Lữ đoàn 131 Hải quân xung kích, trách nhiệm, tình nguyện vì cộng đồng, chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19”. Chương trình cũng là một trong những nội dung hoạt động của Tháng Thanh niên do Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Hải quân phối hợp với Lữ đoàn 131 triển khai làm trước, sau đó triển khai tại các tổ chức đoàn trong toàn Quân chủng.

Thiếu tá Phạm Tài Bá, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 131 cho biết: Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo của Phòng Công tác quần chúng Cục Chính trị Hải quân và chỉ huy Lữ đoàn, chúng tôi đã triển khai phát động chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” là nội dung trọng điểm Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Lữ đoàn 131. Cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Lữ đoàn 131 cam kết thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ thị các cấp về phòng chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm chính trị, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chúng tôi yêu cầu Ban chấp hành các chi đoàn trong toàn Lữ đoàn phải thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên thế giới cũng như trong nước và địa phương để kịp thời thông tin tới tất cả cán bộ, ĐVTN trong chi đoàn hiểu và nắm chắc diễn biến tình hình.

Hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng và dung dịch cồn

Để đảm bảo tốt sức khỏe cho bộ đội lực lượng quân y của Lữ đoàn thường xuyên phối hợp với chỉ huy các đơn vị trong toàn Lữ đoàn hướng dẫn, triển khai và tổ chức thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch. Định kỳ quân y đơn vị sẽ phun thuốc diệt khuẩn tại các nơi ăn, ở, sinh hoạt tập trung của bộ đội. Toàn Lữ đoàn duy trì nghiêm chế độ vệ sinh doanh trại hàng ngày, tổng vệ sinh hàng tuần, thu gom, phân loại và xử lý rác thải theo quy định. Thượng úy Vũ Văn Tân, Quân y Lữ đoàn 131 cho biết: “Tại các nhà ăn của bộ đội, chúng tôi thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh như yêu cầu mọi người phải rửa tay bằng xà phòng, dung dịch cồn, nhúng bát, đũa vào nước nóng trước khi ăn… Nhờ vậy mà quân số khỏe toàn Lữ đoàn 131 vẫn đảm bảo đúng quy định”.

Thượng tá Phạm Khoa Nam, Trưởng phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Hải quân cho biết: “Cùng với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, từng cán bộ, ĐVTN Lữ đoàn 131 nói riêng và ĐVTN trong toàn Quân chủng nói chung cần phải tích cực tham gia công tác tuyên truyền và thực hành phòng, chống dịch theo phương châm “Mỗi cán bộ, đoàn viên là một tuyên truyền viên, một chiến sĩ quân y” góp phần phòng chống dịch trong đơn vị và địa phương trên địa bàn đóng quân”.

Trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Phòng Công tác quần chúng và chỉ huy đơn vị, tổ chức đoàn đã xung kích triển khai các biện pháp bảo đảm sức khỏe tốt, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được phân công, chủ động phòng, chống dịch có hiệu quả. Cán bộ, ĐVTN toàn Lữ đoàn cam kết không tham gia bình luận, chia sẻ hoặc phát tán thông tin không chính thống trên mạng xã hội nhằm gây hoang mang, lo lắng, ảnh hướng đến đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng như nhân dân địa phương.

Chiến sĩ Phạm Văn Hiện, Đại đội 9, Tiểu đoàn 883, Lữ đoàn 131 cho biết: Để hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các nội dung của chương trình phát động hôm nay, bản thân tôi sẽ tích cực, chủ động học tập nhằm nâng cao nhận thức, nắm chắc các nguyên tắc trong việc phòng, chống Covid-19. Tích cực xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp; giữ gìn vệ sinh chung; chủ động rèn luyện nâng cao sức khỏe bản thân để sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Còn chiến sĩ Lều Hữu Quang, Đại đội 6, Tiểu đoàn 883 chia sẻ: Để thực hiện tốt phòng, chống đại dịch này, mọi cán bộ, ĐVTN cần bình tĩnh nhưng không chủ quan, cập nhật thông tin và không hoang mang, lo sợ; từng cá nhân phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và kết hợp vệ sinh các nơi sinh hoạt tập trung của đơn vị.

Phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng

Cũng trong “Tháng Thanh niên”, cán bộ, ĐVTN Lữ đoàn 131 còn phối hợp với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn tổ chức giao hữu thể dục thể thao, tổng dọn vệ sinh nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm, cấp phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19, cấp phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân địa phương.

Với khẩu hiệu hành động “Bình tĩnh nhưng không chủ quan, quyết liệt nhưng không hoang mang, chúng ta tin rằng cán bộ, ĐVTN các cơ quan, đơn vị Hải quân sẽ thực hiện có hiệu quả ”Tháng Thanh niên hành động vì cộng đồng chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19" góp phần cùng cộng đồng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: Khánh Hưng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn