thứ sáu, 26/12/2025 |Liên hệ
Logo
Logo
Báo InTruyền Hình Hải Quân
  • Chính trị
    • Tin tức - Sự kiện
    • Bộ đội Cụ Hồ
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Tiến tới Đại hội XIV của Đảng
  • Quốc phòng - An ninh
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Hải quân chính quy, hiện đại
    • An ninh biển dảo
    • 80 năm tổng tuyển cử bầu Quốc hội Việt Nam
  • Vì chủ quyền biển, đảo
    • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
    • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
  • Kinh tế - Xã hội
    • Tin tức - Sự kiện
    • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
    • Từ đất liền đến hải đảo
  • Đối ngoại
    • Đối ngoại quốc phòng
    • Hải quân nước ngoài
  • Pháp luật
    • Tin tức-Văn bản pháp luật
    • Tìm hiểu luật biển
    • Câu chuyện pháp luật
  • Đa phương tiện
    • Longform
    • Infographics
    • Podcast
    • Phóng sự ảnh
    • Hải quân media
    • Short Video
  • Tâm tình lính biển
    • Những bông hoa biển
    • Hồi âm bạn đọc
    • Tâm tình lính biển
  • Nghiên cứu - Trao đổi
    • Giáo dục - Đào tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Người đi biển cần biết
    • Chuyển đổi số
  • Văn hoá - Thể thao
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Tin thể thao
    • Nụ cười lính biển
    • Biển đảo Việt Nam
  • Lịch sử Hải quân
    • Chính trị
      • Tin tức - Sự kiện
      • Bộ đội Cụ Hồ
      • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
      • Tiến tới Đại hội XIV của Đảng
    • Quốc phòng - An ninh
      • Quân sự - Quốc phòng
      • Hải quân chính quy, hiện đại
      • An ninh biển dảo
      • 80 năm tổng tuyển cử bầu Quốc hội Việt Nam
    • Vì chủ quyền biển, đảo
      • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
      • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
    • Kinh tế - Xã hội
      • Tin tức - Sự kiện
      • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
      • Từ đất liền đến hải đảo
    • Đối ngoại
      • Đối ngoại quốc phòng
      • Hải quân nước ngoài
    • Pháp luật
      • Tin tức-Văn bản pháp luật
      • Tìm hiểu luật biển
      • Câu chuyện pháp luật
    • Đa phương tiện
      • Longform
      • Infographics
      • Podcast
      • Phóng sự ảnh
      • Hải quân media
      • Short Video
    • Tâm tình lính biển
      • Những bông hoa biển
      • Hồi âm bạn đọc
      • Tâm tình lính biển
    • Nghiên cứu - Trao đổi
      • Giáo dục - Đào tạo
      • Khoa học công nghệ
      • Người đi biển cần biết
      • Chuyển đổi số
    • Văn hoá - Thể thao
      • Văn học - Nghệ thuật
      • Tin thể thao
      • Nụ cười lính biển
      • Biển đảo Việt Nam
    • Lịch sử Hải quân
      Logo
      Tổng biên tậpĐại tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số: 288/GP-BTTTT ngày 10 - 06 - 2022
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      Logo
      Tổng biên tậpĐại tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số: 288/GP-BTTTT ngày 10 - 06 - 2022
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      ZaloFacebookYoutube
      NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI|

      thứ năm, ngày 10/12/2020 • 02:15

      |
      1.688
      Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

      Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

      HQ Online -

      Một ngân hàng tận tâm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm xây nên những giải pháp tài chính tối ưu nhất, đó là những giá trị mà MB - Ngân hàng TMCP Quân đội đã tạo nên sau 26 năm phát triển trên thị trường tài chính Việt Nam.

      Băng qua thách thức

      Năm 2020, đại dịch Covid-19 xảy ra, tạo nên cuộc khủng hoảng chưa từng có cho nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu. Hàng loạt chuỗi sản xuất bị đứt gãy, hàng loạt quốc gia, doanh nghiệp suy thoái tăng trưởng. Nhưng Việt Nam đang viết nên một câu chuyện khác khiến cho nhiều nước trên thế giới phải nể trọng. Chính phủ khống chế rất tốt sự lây lan của đại dịch và trong lòng nền kinh tế, có những chủ thể đã chuẩn bị từ sớm giải pháp kinh doanh số và vì thế vượt qua được thách thức đại dịch. Tại MB, lợi nhuận riêng ngân hàng tính đến hết ngày 30-9-2020 đạt gần 7.400 tỷ đồng, tiếp tục ghi nhận tăng trưởng dương so với cùng kỳ. Các công ty con của MB có sự phục hồi sau Covid-19, đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng vào lợi nhuận chung của tập đoàn. Tổng lợi nhuận trước thuế các công ty con tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas có sự bứt phá mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng gần 1,8 lần so với cùng kỳ, đạt gần 280 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

      Kết quả 9 tháng không đơn thuần ở những con số lợi nhuận. Sức bền và nội lực của MB được củng cố mạnh mẽ khi ngân hàng chính thức thực hiện chiến lược chuyển dịch số từ năm 2017. Đến hết năm 2019, MB thu hút thêm 2,5 triệu khách hàng mới nhờ kênh số, trong khi nhà băng này mất gần 20 năm để đạt mốc 4 triệu khách hàng.

      Với mục tiêu trở thành ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB đã hợp tác với các đối tác tư vấn hàng đầu thế giới và cho ra đời các mô hình kinh doanh theo chuẩn mực quốc tế như: MB Private (Dịch vụ Private Banking dành cho phân khúc khách hàng siêu giàu có), MB Priority (Dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành cho phân khúc khách hàng giàu có) và MB Modern Youth (Phục vụ phân khúc khách hàng hiện đại, phong cách).

      Tính đến hết tháng 9-2020, tỷ lệ giao dịch qua kênh số tại MB đạt mức 80%. Số lượng khách hàng giao dịch qua App MBBank đạt trên 2,2 triệu users. Một loạt ứng dụng số ra đời, có thể kể đến như: App MBBank, Biz MBBank và gần đây nhất là SmartBank - mô hình ngân hàng giao dịch tự động, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch trước nay chỉ có thể thao tác tại quầy.

      Chủ tịch Hội đồng quản trị MB, ông Lê Hữu Đức nhấn mạnh: “MB tiếp tục định hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên ứng dụng nền tảng số hóa để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên để hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra”.

      Vươn tầm khát vọng

      Chính thức khai trương hoạt động ngày 4-11-1994, MB luôn mang trong mình sứ mệnh “Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích khách hàng”. Sau 26 năm liên tục phát triển, MB đã chinh phục được mục tiêu vào TOP 5 ngân hàng thương mại về chất lượng hoạt động và hiệu quả, và đang trong hành trình trở thành một ngân hàng thuận tiện nhất với khách hàng.

      Với phương châm “củng cố nền tảng và chuyển đổi số, tăng trưởng toàn diện, hiệu quả và bền vững” nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành “ngân hàng thuận tiện nhất”, sau 1 năm thay đổi nhận diện thương hiệu, MB ghi nhận nhiều sự đổi mới khác, từ trụ sở làm việc đến yếu tố con người.

      Tiết kiệm Online, an toàn mùa dịch, sinh lời hiệu quả

      Dịch đến có khiến bạn đau đầu khi nhìn vào số dư trong tài khoản? Những lúc này đây, các khoản tiền tiết kiệm trở nên vô cùng hữu ích cho bạn vượt qua khoảng...

      Về nhân sự, 3 nhân sự thế hệ 8x đã được bổ nhiệm vào Ban điều hành MB vào tháng 8-2020, bổ sung sức trẻ, sức sáng tạo cho đội ngũ điều hành. Theo Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc MB, ông Lưu Trung Thái, việc có nhiều thế hệ trong dàn lãnh đạo cao cấp “tạo ra một đội ngũ vừa có sự chín chắn, giữ được văn hóa cần thiết của ngân hàng, vừa có sự bền bỉ của lãnh đạo trung niên, vừa có sự sáng tạo, nhanh nhẹn, sáng tạo”.

      Về vị thế ngân hàng, sinh nhật thứ 27, MB chính thức chuyển sang trụ sở mới tại tòa nhà MB Tower, khang trang hơn và bề thế hơn. Đây là một trong những trụ sở có nhiều tiện ích thông minh nhất trong số các trụ sở ngân hàng tại Việt Nam. Đồng thời, với khu chăm sóc nhân viên chuyên biệt, MB tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành ngân hàng tại Việt Nam.

      Trên hành trình tương lai, bắt nhịp với xu hướng phát triển của quốc tế, Tổng giám đốc Lưu Trung Thái kiên định mục tiêu chuyển đổi số. Ông chia sẻ, trong vài năm tiếp theo đây, MB sẽ dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm để đầu tư cho công nghệ. Lời khẳng định này từ Tổng giám đốc MB là minh chứng cho quyết tâm chuyển dịch số, đây là nền tảng để MB thực hiện mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021, chinh phục khát vọng vươn tầm châu lục và thế giới của nhà băng này.

      Tháng 6-2020, App MBBank - một trong hai sản phẩm số nổi bật của MB vươn lên đứng đầu các ứng dụng miễn phí được download tại App Store Việt Nam. Đây là một trong những dấu ấn đẹp của MB trên con đường khẳng định vị thế của một ngân hàng số. Trên con đường ấy, MB sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm tài chính tối ưu, chinh phục sự hài lòng của khách hàng, của đối tác để chung sức xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển và hiện đại.

      Thanh Lịch

       

       

       

       

       

       

       

      Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về
      bhqdt@baohaiquanvietnam.vn

      Chia sẻ
      Zalo icon

      Tin đọc nhiều

      Liên kết website

      Tin liên quan