Tư vấn tài chính tiết kiệm quân nhân

HQ Online -

Hỏi: Tôi là sĩ quan, tôi cần phải làm thủ tục gì để tham gia sản phẩm tiết kiệm quân nhân?

Đáp: Thủ tục tham gia sản phẩm tiết kiệm quân nhân rất đơn giản, đồng chí cần mang theo những giấy tờ sau

  • Chứng minh nhân dân/Chứng minh sĩ quan/Hộ chiếu còn hiệu lực;
  • Bản đăng ký tham gia Tiết kiệm quân nhân theo mẫu tại các chi nhánh/phòng giao dịch của MB;
  • Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm theo mẫu tại các chi nhánh/phòng giao dịch của MB.

Với các kỳ hạn gửi linh hoạt 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng, sản phẩm tiết kiệm quân nhân cho phép khách hàng gửi góp thêm bất kỳ khi nào có khoản tiền nhàn rỗi cho đến trước ngày đến hạn 30 ngày, tối thiểu mỗi lần gửi chỉ từ 500.000 VND. Bên cạnh đó, khách hàng tham gia sản phẩm sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn và được hưởng ưu đãi tặng Bảo hiểm Tai nạn quân nhân với mức bồi thường bảo hiểm lên tới 30,000,000 VND/Thẻ tiết kiệm/1vụ. Đồng chí sẽ hoàn toàn chủ động trong kế hoạch tiết kiệm cũng như luôn sẵn sàng cho các kế hoạch chi tiêu trong tương lai.

Tại MB, đồng chí sẽ hoàn toàn an tâm về khoản tiền tích lũy của mình được sinh lời hiệu quả và có thể gửi thêm tiền vào tiết kiệm quân nhân một cách thuận tiện mọi, lúc mọi nơi qua nhiều kênh: đến gửi tiền trực tiếp tại điểm giao dịch MB, chuyển tiền gửi tiết kiệm qua ATM hoặc chuyển tiền qua các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động BankPlus và MB.Plus hoặc ngân hàng trực tuyến eMB…

Bên cạnh đó, để phù hợp với đặc thù của các khách hàng quân nhân không có nhiều thời gian và điều kiện đến ngân hàng giao dịch, MB đã thiết kế riêng dịch vụ chuyển tiền tự động định kỳ gửi vào Tiết kiệm Quân nhân. Thông qua dịch vụ chuyển tiền tự động định kỳ hoàn toàn miễn phí dành cho khách hàng quân nhân, bạn chỉ cần đăng ký một lần duy nhất, sau đó MB sẽ tự động thực hiện chuyển khoản từ tài khoản thanh toán của bạn sang gửi tiết kiệm quân nhân theo đúng định kỳ bạn đã đăng ký. Với tiện ích này, đồng chí sẽ đảm bảo được kế hoạch tích lũy mà không cần đến ngân hàng giao dịch hoặc ghi nhớ việc gửi thêm tiền.

Hỏi: Tôi là quân nhân. Tôi muốn gửi tiết kiệm tích lũy để có một khoản tiền phục vụ cho kế hoạch của gia đình trong năm tới. Tôi có thể tham gia sản phẩm tiết kiệm nào hiệu quả nhất?

Trả lời: Đồng chí có thể tham khảo sản phẩm tiết kiệm quân nhân của Ngân hàng Quân đội (MB). Đây là sản phẩm được MB thiết kế dành riêng cho khách hàng quân nhân với nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng và mức lãi suất cạnh tranh trên thị trường.

Với các kỳ hạn gửi linh hoạt 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng, sản phẩm cho phép khách hàng gửi góp thêm bất kỳ khi nào có khoản tiền nhàn rỗicho đến trước ngày đến hạn 30 ngày,tối thiểu mỗi lần gửi chỉ từ 500.000 VND. Bên cạnh đó, khách hàng tham gia sản phẩm sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn và được hưởng ưu đãi tặng Bảo hiểm Tai nạn quân nhân với mức bồi thường bảo hiểm lên tới 30,000,000 VND/Thẻ tiết kiệm/1 vụ. Đồng chí sẽ hoàn toàn chủ động trong kế hoạch tiết kiệm cũng như luôn sẵn sàng cho các kế hoạch chi tiêu trong tương lai.

Tại MB, khách hàng hoàn toàn an tâm về khoản tiền tích lũy của mình được sinh lời hiệu quả và có thể gửi thêm tiền vào Tiết kiệm Quân nhân một cách thuận tiện mọi, lúc mọi nơi qua nhiều kênh:

  • Đến gửi tiền trực tiếp tại điểm giao dịch MB;
  • Chuyển tiền gửi tiết kiệm qua ATM hoặc chuyển tiền qua các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động BankPlus và Plus;
  • Ngân hàng trực tuyến

Bên cạnh đó, để phù hợp với đặc thù của các khách hàng quân nhân không có nhiều thời gian và điều kiện đến ngân hàng giao dịch, MB đã thiết kế riêng dịch vụ chuyển tiền tự động định kỳ gửi vào Tiết kiệm quân nhân. Thông qua dịch vụ chuyển tiền tự động định kỳ hoàn toàn miễn phí dành cho khách hàng quân nhân, bạn chỉ cần đăng ký một lần duy nhất, sau đó MB sẽ tự động thực hiện chuyển khoản từ tài khoản thanh toán của bạn sang gửi Tiết kiệm quân nhân theo đúng định kỳ bạn đã đăng ký. Với tiện ích này, bạn sẽ đảm bảo được kế hoạch tích lũy mà không cần đến ngân hàng giao dịch hoặc ghi nhớ việc gửi thêm tiền.

Hồ sơ cần thiết để tham gia tiết kiệm tích lũy/gửi góp gồm:

  • CMND/chứng minh sĩ quan/hộ chiếu còn hiệu lực
  • Bản đăng ký tham gia tiết kiệm quân nhân theo mẫu tại các chi nhánh/Phòng giao dịch của MB
  • Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm theo mẫu tại các chi nhánh/phòng giao dịch của MB

Hỏi: Tôi là quân nhân, do đặc thù công việc tôi muốn mua bảo hiểm để đề phòng các rủi ro trong quá trình công tác. Ngân hàng TMCP Quân đội có chương trình ưu đãi tặng bảo hiểm nào dành cho khách hàng quân nhân khi tham gia gửi tiết kiệm không?

Trả lời: Hiện tại Ngân hàng TMCP Quân đội đang triển khai chính sách ưu đãi tặng bảo hiểm Tai nạn Quân nhân của Tổng công ty bảo hiểm Quân Đội (MIC) cho khách hàng khi tham gia sản phẩm Tiết kiệm Quân nhân. Theo đó, trong thời gian gửi Tiết kiệm quân nhân, ngoài các lợi ích khi gửi tiết kiệm, khách hàng còn được hưởng quyền lợi bảo hiểm với mức bồi thường bảo hiểm tối đa lên tới 30,000,000 VND/Thẻ tiết kiệm/vụ. Phạm vi bảo hiểm tai nạn trên toàn thế giới, bao gồm các rủi ro tai nạn xảy ra trong quá trình huấn luyện, diễn tập quân sự, tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn dẫn tới bị thương tật thân thể một phần hoặc toàn bộ hoặc tử vong. Thời hạn bảo hiểm được áp dụng cho kỳ gửi tiền đầu tiên và số tiền được bồi thường bảo hiểm không giới hạn, tùy thuộc vào số lượng giấy chứng nhận bảo hiểm khách hàng sở hữu (khách hàng có thể nhận được nhiều giấy chứng nhận bảo hiểm nếu có nhiều Thẻ Tiết kiệm quân nhân).

Thanh Lịch (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn