Từ một cuộc thi của tuổi trẻ Viettel

HQ Online -

Để hoàn thành chiến lược, mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định, đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng của mỗi tổ chức, cá nhân, trong đó vai trò của tuổi trẻ rất quan trọng. Nhằm giúp thanh niên có nhận thức đầy đủ hơn, thấy rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS, tiên phong kiến tạo xã hội số (XHS), mới đây, thanh niên tập đoàn tổ chức Cuộc thi với chủ đề “Tuổi trẻ Viettel với sứ mệnh tiên phong kiến tạo XHS”.

Cuộc thi có sự tham gia của 20 đội đến từ các đơn vị trực thuộc tập đoàn, với hai vòng: Vòng loại thi online và vòng chung kết thi trực tiếp. Ở phần thi hùng biện, các đội thể hiện quan điểm, nhận thức về vai trò, giải pháp, lý tưởng và khát vọng của thanh niên với sứ mệnh tiên phong kiến tạo XHS, xây dựng văn hóa số của tập đoàn. Phần thi kiến thức tập trung vào những nội dung cơ bản về CĐS, lịch sử truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phần thi tài năng với chủ đề “Tài năng trẻ Viettel”, thanh niên các đơn vị được tự do thể hiện tài năng trên tất cả các lĩnh vực.

Theo Đại tá Cấn Long Giang, Phó chủ nhiệm Chính trị tập đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, đến với cuộc thi lần này, các đội đã làm rất tốt công tác chuẩn bị, từ việc xác định nội dung, lên ý tưởng, lựa chọn nhân sự, đầu tư, tổ chức luyện tập bài bản. Nội dung thi hùng biện sâu sắc, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, khát vọng của thanh niên với sứ mệnh tiên phong kiến tạo XHS của tập đoàn. Phần thi tài năng độc đáo, trẻ trung, sôi động. Đặc biệt là đã kết hợp hài hòa giữa truyền thống và công nghệ để tăng hiệu ứng cho từng phần thi. Vòng loại được tổ chức trực tuyến trên hệ thống Viettel Family, Mocha, Facebook đã thu hút được khá lớn lượng người theo dõi và tương tác, có sức lan tỏa sâu rộng. Điều đó thể hiện tính hiệu quả, phù hợp của việc ứng dụng những công nghệ số trong tổ chức những cuộc thi, sự kiện của tập đoàn và các đơn vị.

Từ một cuộc thi của tuổi trẻ Viettel
Lãnh đạo Viettel trao hoa và biểu trưng tặng đại diện đoàn thanh niên các đơn vị. 

Qua vòng thi online, ban tổ chức lựa chọn 8 đội xuất sắc vào vòng chung kết. Sau khi khắc phục được những nội dung mà ban tổ chức rút kinh nghiệm, các đội đã cho người xem thấy được bản lĩnh, quyết tâm cùng với sự xuất sắc của mình trong từng nội dung thi: Không chỉ xuất sắc ở phần hùng biện bằng tiếng Anh thể hiện khát vọng qua phần tài năng, mà còn rất tự tin trong phần phản biện với những câu trả lời trí tuệ.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đoàn Văn Hiếu, Bí thư Đoàn cơ sở Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, chia sẻ: “So với những lần trước, cuộc thi lần này có một số điểm mới, như: Đã kết hợp được cả thi trên không gian mạng và thi trực tiếp; kết hợp những kiến thức về CĐS với kiến thức lịch sử, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kết hợp nghệ thuật truyền thống với hiện đại, ứng dụng công nghệ trong quá trình thực hiện... Sự kết hợp này phù hợp với xu thế CĐS của tập đoàn, đặc điểm, nhu cầu của tuổi trẻ, vừa mang tính giáo dục, vừa là sân chơi văn hóa tinh thần bổ ích, rèn luyện kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, không tốn nhiều thời gian, ít ảnh hưởng đến công việc của đơn vị, bảo đảm an toàn trong tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại”.

Một trong những thành công nổi bật của cuộc thi là thông qua đó, vai trò, trách nhiệm của bí thư, ban chấp hành đoàn các đơn vị được nâng lên, khẳng định được vị trí, tiếng nói trong phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể, quy tụ được đoàn viên, thanh niên xung kích, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ được giao nói chung, trong CĐS nói riêng.

Theo lãnh đạo tập đoàn, trong đội hình của Viettel, thanh niên là lực lượng đông đảo, có trình độ cao, luôn sáng tạo, có khát vọng, dám dấn thân để tìm ra những giá trị mới. Để phát huy vai trò của thanh niên, cần tạo ra nhiều sân chơi phù hợp, động viên, khích lệ, đồng thời thử thách, rèn luyện thanh niên. Đặc biệt, trong sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo XHS của tập đoàn, cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, quyết tâm và sự sáng tạo của tuổi trẻ thông qua những sân chơi mới, hoạt động thiết thực, phù hợp, thu hút mọi đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo khí thế sôi nổi, lan tỏa rộng khắp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Theo qdnd.vn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn