Tư lệnh Hải quân Việt Nam: tiếp Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga cũ và mới

HQ Online -

Sáng 20/1, tại Hải Phòng, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân đã tiếp Đại tá Roman Boytsov, Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác và Đại tá Govorov Alexey Arkadievich tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm chúc mừng Đại tá Roman Boytsov đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và hoan nghênh Đại tá Govorov Alexey Arkadievich được bổ nhiệm làm Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm khẳng định: Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, là đối tác chiến lược toàn diện của nhau. Những tình cảm tốt đẹp và mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga luôn được lãnh đạo, nhân dân hai nước trân trọng, gìn giữ và phát triển cho đến ngày hôm nay. Trong đó, với bề dày lịch sử hơn 70 năm, quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam – Liên bang Nga luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ hai nước dành sự quan tâm đặc biệt.

Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song quan hệ quốc phòng nói chung, quan hệ giữa hải quân hai nước nói riêng tiếp tục được thúc đẩy và làm sâu sắc trên nhiều lĩnh vực. Nổi bật là các hoạt động như: Trao đổi đoàn các cấp; huấn luyện, đào tạo; nghiên cứu khoa học kỹ thuật; cứu nạn tàu ngầm; ủng hộ và tham gia các hoạt động đa phương do hai bên tổ chức trong đó có Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) và Diễn tập Hải quân các nước ASEAN-Nga 2021…

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm tặng Đại tá Roman Boytsov quà lưu niệm

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại tá Roman Boytsov trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm mong rằng, trên bất cứ cương vị công tác nào, Đại tá Roman Boytsov cũng sẽ luôn lưu giữ những tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người Việt Nam và tiếp tục đóng góp tích cực cho quan hệ giữa quân đội và hải quân hai nước.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm hoan nghênh Đại tá Govorov Alexey Arkadievich nhận nhiệm vụ Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga tại Việt Nam. Đồng chí mong rằng, trên cương vị mới, Đại tá Govorov Alexey Arkadievich tiếp tục phát huy kết quả nhiệm kỳ của Đại tá Roman Boytsov và phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam để triển khai hiệu quả những định hướng lớn, những nội dung hợp tác quốc phòng ưu tiên trong thời gian tới đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hai nước thống nhất tại buổi hội đàm ngày 1/12/2021.

Đại tá Roman Boytsov cảm ơn Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ, ủng hộ và tạo điều kiện để bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác; mong muốn Hải quân Việt Nam tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để Đại tá Govorov Alexey Arkadievich hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Trong khi đó, Đại tá Govorov Alexey Arkadievich khẳng định, sẽ tiếp tục phát huy thành tích của người tiền nhiệm, nỗ lực cùng các cơ quan chức năng của hai bên để thúc đẩy quan hệ quốc phòng nói chung và quan hệ giữa hải quân hai nước nói riêng tiếp tục phát triển.

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn