Tư lệnh Hải quân tiếp Thứ trưởng Bộ Y tế

HQ Online -

Chiều 8-9, tại Hải Phòng, Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân. Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân đã tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Lê Tuấn cho rằng, mô hình quân dân y kết hợp nói chung, nhất là sự kết hợp giữa các bệnh viện với Quân y Hải quân với đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho quân, dân vùng biển, đảo; tăng cường tình đoàn kết quân dân. Mô hình này vừa phát huy được tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ quân đội vừa tạo điều kiện về cơ sở vật chất để đào tạo bồi dưỡng cán bộ y tế tại chỗ và tận dụng tối đa nguồn vật tư y tế của cả quân đội và dân sự, phù hợp với điều kiện thiếu thốn, xa đất liền của các vùng biển, đảo.

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam tặng mô hình tàu ngầm cho đồng chí Phạm Lê Tuấn

Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam đã thông báo với đoàn công tác tình hình biển, đảo và công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc của bộ đội Hải quân trong thời gian qua. Đồng chí Tư lệnh  Hải quân cảm ơn Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai đã hỗ trợ Quân chủng Hải quân trong việc nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân các vùng biển, đảo; đồng thời mong Chương trình hợp tác giữa Quân chủng Hải quân và Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua và nâng cao hiệu quả trong thời gian tới. Chuẩn đô đốc  Phạm Hoài Nam cũng gợi mở một số vấn đề mà Ngành Y tế và Quân chủng Hải quân có thể hợp tác như: Nâng cao năng lực cấp cứu trên biển, ứng phó với những thảm họa trên biển…

Ngay sau buổi làm việc với thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân, Đoàn công tác đã dự Hội nghị sơ kết 1 năm hợp tác giữa Quân chủng Hải quân và Bệnh viện Bạch Mai.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng, Thanh Thủy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn