Tư lệnh Hải quân thăm, kiểm tra Vùng 2

HQ Online -

Sáng 10/1, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân do Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra Vùng 2 Hải quân. Tham gia đoàn có thủ trưởng Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật và một số cơ quan chức năng Quân chủng.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng 2 báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của Vùng với Tư lệnh Hải quân. Nổi bật là, Vùng đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết của Đảng, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm kiểm tra quân cảng Vùng 2 

Tư lệnh Hải quân kiểm tra, động viên và chụp ảnh lưu niệm với quân nhân của Tàu 11, Lữ đoàn 171

Vùng duy trì nghiêm hệ thống trực các cấp; nắm chắc tình hình trên không, trên biển, khu vực đóng quân; tham mưu, xử lý chính xác, kịp thời các tình huống, không để bị động, bất ngờ; bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển được phân công. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc nỗ lực hoàn thành chương trình, kế hoạch huấn luyện cho các đối tượng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Chế độ, nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn được duy trì nghiêm túc, chặt chẽ.

Vùng tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 bảo đảm chu đáo, đúng nguyên tắc, hướng dẫn; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển và thực hiện có hiệu quả chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Công tác hậu cần, kỹ thuật triển khai đồng bộ, đầy đủ, kịp thời cho các nhiệm vụ; kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho các hoạt động của Vùng; tích cực, chủ động huy động lực lượng, phương tiện, vật chất giúp đỡ các địa phương chống dịch, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao...

Đồng chí Tư lệnh Hải quân phát biểu tại buổi kiểm tra

Qua kiểm tra thực tế cơ quan và một số đơn vị trực thuộc Vùng, Tư lệnh Hải quân đã biểu dương những kết quả đã đạt được của Vùng 2 trong năm 2021. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, cấp uỷ, chỉ huy các cấp, cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 tiếp tục quán triệt sâu sắc tình hình nhiệm vụ; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm chiến đấu cho bộ đội. Vùng cần tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện, làm chủ VKTBKT nhất là VKTBKT mới; quản lý, nắm chắc tình hình vùng biển, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM tiêu biểu, đơn vị VMTD “mẫu mực tiêu biểu”, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công.

Quang cảnh buổi nói chuyện động viên cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 

Cũng tại buổi kiểm tra, đồng chí Tư lệnh Hải quân đã làm việc và nắm tình hình, động viên cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 bằng hình thức trực tuyến.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Bộ Tư lệnh Vùng 2

Nhân dịp năm mới 2022 và chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần, đồng chí Tư lệnh Hải quân đã gửi lời chúc tết tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn Vùng; yêu cầu cấp uỷ, chỉ huy các cấp tổ chức cho bộ đội đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, SSCĐ cao.

Tin, ảnh: Trung Hiếu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn