Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam thăm Cộng hoà A-déc-bai-gian

HQ Online -

Sau khi kết thúc chuyến thăm tốt đẹp tới Liên bang Nga, từ ngày 30-7 đến 1-8, đoàn đại biểu cấp cao Hải quân nhân dân Việt Nam do Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm hữu nghị Cộng hoà A-déc-bai-gian. Cùng đi có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Quân chủng, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; thủ trưởng Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật và Vùng 3 Hải quân.

Đại tá Zaur Gummatov đón Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam

Sau lễ đón chính thức được tổ chức với nghi lễ cao nhất tại Căn cứ Hải quân Cộng hoà A-déc-bai-gian, Tư lệnh Hải quân Việt Nam đã có buổi hội đàm với Đại tá Zaur Gummatov, quyền Tư lệnh Hải quân Cộng hòa A-déc-bai-gian.

Quang cảnh hội đàm

Tại buổi hội đàm, hai bên đã điểm lại dấu mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp có từ thời Liên Xô trước đây cũng như ngày nay giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Quốc phòng và Hải quân hai nước nói riêng. Trong những năm gần đây, mối quan hệ đó ngày càng được củng cố và phát triển.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam tặng Đại tá Zaur Gummatov biểu trưng Hải quân nhân dân Việt Nam

Để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hải quân hai nước trong thời gian tới, hai Tư lệnh nhất trí cần tăng cường trao đổi đoàn ở các cấp, các ngành để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Huấn luyện, đào tạo cán bộ; đảm bảo hậu cần-kỹ thuật tàu..; trao đổi đoàn giáo viên, học viên của Khoa Hải quân, Trường Đại học Quân sự của Cộng hoà A-déc-bai-gian với Học viện Hải quân Việt Nam để học hỏi lẫn nhau về kiến thức kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập.

 Đoàn tham quan Trường Đại học Quân sự Cộng hoà A-déc-bai-gian

Trong chương trình, Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam đã tới thăm Trường Đại học Quân sự của Cộng hòa A-déc-bai-gian, (trước đây là Trường Đại học Hải quân Caspien mang tên Sergei Mironovich Kirov), nơi đào tạo nhiều học viên, sĩ quan của Hải quân Việt Nam trong thời kỳ Xô Viết.

Ngày 1- 8, đoàn Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam kết thúc chuyến thăm Cộng hoà A-déc-bai-gian.

Tin, ảnh: Trung Tấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn