Tư lệnh Hải quân làm việc với Vùng 1

HQ Online -

Sáng 5-1, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân do Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Tư lệnh Hải quân làm trưởng đoàn đã làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 1. Cùng dự có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật và một số cơ quan chức năng Quân chủng.

Cán bộ cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 1 đón đồng chí Tư lệnh Hải quân 

Tại buổi làm việc, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Khánh, Tư lệnh Vùng 1 đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của Vùng. Theo đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt và chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của trên về công tác huấn luyện, SSCĐ; triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng; nắm, đánh giá, dự báo sớm tình hình; tham mưu, đề xuất cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng xử lý kịp thời các tình huống trên biển, không để bị động, bất ngờ, bảo vệ vững chắc chủ quyền và môi trường hòa bình, ổn định trên vùng biển được phân công quản lý.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm phát biểu tại buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc

Toàn Vùng đề ra nhiều chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện; chủ động phòng chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây nhiễm vào đơn vị. Hoạt động CTĐ, CTCT; công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật đi vào chiều sâu, thực chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác dân vận được đẩy mạnh. Vùng đã thực hiện hiệu quả Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Đảng bộ Vùng làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất. Cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, SSCĐ hy sinh vì chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Kết luận buổi làm việc, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm ghi nhận và biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của Vùng 1. Đồng chí Tư lệnh Hải quân yêu cầu thời gian tới Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 1 và cấp ủy, chỉ huy các cấp cần tiếp tục đoàn kết, đề ra các chủ trương, giải pháp sát thực để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Vùng 1, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm đã giải đáp, kết luận và giao các cơ quan chức năng tổng hợp, báo cáo thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng theo đúng chức năng, thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn