Tư lệnh Hải quân kiểm tra quần đảo Trường Sa

HQ Online -

Từ ngày 25 đến ngày 30/6, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân đã ra kiểm tra quần đảo Trường Sa. Tham gia đoàn có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Vùng 4; lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, các doanh nghiệp; phục vụ Tư lệnh kiểm tra các đảo có Thủy phi cơ DHC-6 và trực thăng Ka 32 thuộc Lữ đoàn Không quân Hải quân 954…

Tàu 015 Trần Hưng Đạo đưa đoàn công tác kiểm tra đảo Trường Sa

Tư lệnh Hải quân dành nhiều thời gian kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; kiểm tra các đảo bắn đạn thật và các mặt bảo đảm hậu cần, kỹ thuật; đời sống sinh hoạt, những khó khăn cần hỗ trợ của quân dân huyện đảo; chủ trì các buổi chào cờ ở đảo Trường Sa, Phan Vinh; dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trường Sa; dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hưng đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn; dâng hương tại các chùa trên quần đảo.

Quang cảnh buổi chào cờ ở đảo Trường Sa

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm chủ trì chào cờ tại đảo Phan Vinh

Báo cáo với đồng chí Tư lệnh Hải quân và đoàn công tác, chỉ huy trưởng các đảo báo cáo tóm tắt kết quả các mặt công tác thời gian qua. Theo đó, quân dân huyện đảo luôn quán triệt nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh của trên, nắm và xử trí các tình huống đúng đối sách, không để bị động bất ngờ; cảnh giác, SSCĐ cao, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa Đông đón Tư lệnh Hải quân thăm đảo

Sau khi nghe thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật báo cáo kết quả kiểm tra 4 mặt công tác đối với các đảo, đồng chí Tư lệnh Hải quân nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng, đánh giá cao những thành tích nổi bật mà cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa cũng như quân dân huyện đảo và các lực lượng phối thuộc đã đạt được trong những năm qua. Quân dân Trường Sa luôn vững vàng bản lĩnh, mài sắc ý chí, huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao trong mọi tình huống, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển, xây dựng cảnh quan môi trường có nhiều cố gắng.

Tư lệnh Hải quân và đại biểu đoàn công tác thăm hỏi, động viên quân dân đảo Song Tử Tây

Giao nhiệm vụ cho quân dân Trường Sa trong thời gian tới, đồng chí Tư lệnh Hải quân lưu ý: Làm nhiệm vụ bảo vệ phên dậu, chủ quyền của Tổ quốc nơi tuyến đầu là niềm vinh dự tự hào, do đó mỗi một cán bộ, chiến sĩ trên đảo cũng như các lực lượng phối thuộc phải luôn cảnh giác, SSCĐ cao; tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, tăng cường huấn luyện thực binh, thực chất, thực tế, phải thuần thục các phương án; rèn bộ đội sức chịu đựng gian khổ, trong điều kiện khó khăn phức tạp; huấn luyện đổi súng đổi số; tăng cường hiệp đồng giữa các lực lượng...

Tư lệnh và các đại biểu trồng cây lưu niệm tại đảo Song Tử Tây

Đồng chí Tư lệnh Hải quân cũng chỉ ra những hạn chế các đảo cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời lưu ý các đảo cần làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, giữ gìn thật tốt vũ khí TBKT, chú ý công tác bảo đảm an toàn; tích cực tăng gia sản xuất, chăm lo đời sống, sinh hoạt, sức khỏe bộ đội; tích cực ươm trồng cây xanh để xanh hóa các đảo; giữ gìn thật tốt mối đoàn kết quân dân trên đảo; tích cực giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển, khai thác hải sản đúng pháp luật.

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm tặng quà cán bộ, chiến sĩ và chính quyền, nhân dân thị trấn Trường Sa

Lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng quà cán bộ, chiến sĩ và các hộ dân đảo Song Tử Tây

Các kiến nghị đề xuất và những vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình kiểm tra, đồng chí Tư lệnh giao các cơ quan Quân chủng nghiên cứu, đề xuất với Quân chủng để có hướng chỉ đạo và bảo đảm trong thời gian tới.

Đoàn dâng hương tại tượng đài Hưng đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Quang cảnh lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trên vùng biển Trường Sa

Nhân dịp này đồng chí Tư lệnh và lãnh đạo các doanh nghiệp đã gửi đến quân dân huyện đảo những món quà của đất liền và chúc quân dân Trường Sa đoàn kết một lòng, tiếp tục xây dựng đảo mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Trọng Thiết

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn