Tư lệnh Hải quân kiểm tra Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126

HQ Online -

Sáng 23-8, tại Hải Phòng, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân đã đến thăm và kiểm tra Đội Đặc nhiệm chống khủng bố và Đội Đặc nhiệm tàu xuồng, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126.

Tư lệnh Hải quân kiểm tra trang bị của chiến đấu viên Đặc nhiệm chống khủng bố

Trong thời gian qua, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 nói chung, Đội Đặc nhiệm chống khủng bố và Đội Đặc nhiệm tàu xuồng nói riêng đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đơn vị huấn luyện đúng, đủ nội dung, chấp hành nghiêm quy tắc bảo đảm an toàn. Toàn đơn vị đoàn kết, khắc phục khó khăn, huấn luyện sát điều kiện thực tế trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Kết quả huấn luyện chuyên ngành và các bài bắn đạt giỏi. Huấn luyện hiệp đồng với các đơn vị trong và ngoài Quân chủng chặt chẽ, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Phó Đô đốc Pham Hoài Nam kiểm tra khí tài lặn của chiến đấu viên người nhái

Chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật của Lữ đoàn đi vào chiều sâu với nhiều mô hình mẫu mực, tiêu biểu. Cán bộ, chiến đấu viên đề cao tính tự quản, tự rèn. Công tác kỹ thuật được lãnh đạo, chỉ huy quan tâm đúng mức, bảo đảm tốt vũ khí, trang bị cho thực hiện nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất. Công tác hậu cần đã bảo đảm đầy đủ chế độ theo quy định. Lữ đoàn đã phát huy nội lực xây dựng cảnh quan môi trường “sáng, xanh, sạch, đẹp”. 100% cán bộ, chiến đấu viên an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam và đoàn công tác kiểm tra cảng của Lữ đoàn 126

Lữ đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cứu nạn và các nhiệm vụ đột xuất do Quân chủng và Bộ Quốc phòng giao. Đội Đặc nhiệm tàu xuồng tuy mới thành lập nhưng đã có nhiều cố gắng trong huấn luyện và củng cố doanh trại đơn vị, tiếp bước truyền thống đơn vị 2 lần Anh hùng LLVT nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam biểu dương kết quả của Lữ đoàn 126 thời gian qua. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Tư lệnh Hải quân yêu cầu cán bộ, chiến đấu viên Lữ đoàn 126, Đội Đặc nhiệm chống khủng bố và Đội đặc nhiệm tàu xuồng phải xây dựng lực lượng thực sự đặc biệt, tinh nhuệ; phát huy tốt truyền thống, hiện đại hóa trang bị và tham khảo kinh nghiệm của đặc nhiệm các nước để xây dựng cách đánh phù hợp với điều kiện sông biển của nước ta. Đội Đặc nhiệm chống khủng bố phải được huấn luyện giỏi tác chiến đổ bộ đường không, đường biển; tác chiến ven bờ, trong thành phố…

Các kiến nghị, đề nghị của Lữ đoàn 126 được đồng chí Tư lệnh ghi nhận và giao cơ quan chức năng tổng hợp, giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng-Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn