Tư lệnh Hải quân kiểm tra đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu tại Học viện Hải quân

HQ Online -

Sáng 21/10, tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân làm trưởng đoàn đã kiểm tra, phúc tra đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu năm 2022 tại Học viện Hải quân.

Tham gia đoàn công tác có Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật và các cơ quan chức năng Quân chủng.

 

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm trao đổi với giảng viên và học viên về phương pháp học tập ngoại ngữ 

Năm 2022, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các hoạt động CTĐ, CTCT; chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ. Hội đồng quân nhân và các tổ chức quần chúng thường xuyên được chăm lo, xây dựng vững mạnh, hoạt động có nền nếp, hiệu quả, đúng chức năng, nhiệm vụ, tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Học viện thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các mệnh lệnh, chỉ lệnh, hướng dẫn của trên về SSCĐ; hoàn thành các nội dung huấn luyện chiến đấu đúng kế hoạch, kết hợp tốt huấn luyện chiến đấu với huấn luyện học viên; kịp thời điều chỉnh nội dung, lịch huấn luyện đào tạo phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm tiến độ; tuyển chọn và bồi dưỡng các đội tuyển Olympic tham gia thi đạt kết quả tốt.

Tư lệnh Hải quân kiểm tra công tác huấn luyện thực hành cho học viên tại Khoa Tên lửa-Pháo tàu

Công tác xây dựng nền nếp chính quy và quản lý kỷ luật có nhiều tiến bộ. 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, điều lệnh Quân đội. Trong năm, Học viện Hải quân không có vụ việc mất an toàn, không có tệ nạn xã hội, đơn vị bảo đảm an toàn.

Học viện bảo đảm tốt công tác hậu cần thường xuyên và duy trì lực lượng, vật chất cho các nhiệm vụ đột xuất; đảm bảo đầy đủ số lượng, chất lượng, đồng bộ các phương tiện, VKTBKT cho các nhiệm vụ. Công tác bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT có nền nếp, chất lượng, duy trì hệ số kỹ thuật vượt chỉ tiêu trên giao.

Phát biểu kết luận kiểm tra, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Học viện đã đạt được trong thời gian qua đồng thời chỉ ra những hạn chế để đơn vị khắc phục.

Tư lệnh Hải quân yêu cầu: Thời gian tới, Học viện Hải quân tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết lãnh đạo của Đảng các cấp, nhất là nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy Quân chủng; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, quản lý giáo dục có đạo đức, tác phong, chuyên môn tốt.

Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện phải xác định xây dựng Học viện Hải quân là hình mẫu tiêu biểu trong Quân chủng, là điểm sáng của hệ thống học viện, nhà trường trong toàn quân về mô hình đào tạo, chất lượng đào tạo.

Học viện cần tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, đào tạo, huấn luyện; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến sáng chế, nghiên cứu nhiều đề tài có tính ứng dụng thực tế; phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị của Quân chủng nhằm xây dựng Học viện Hải quân đáp ứng với yêu cầu giáo dục, đào tạo trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Đức Thu, Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn