Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia thăm Hải quân nhân dân Việt Nam

HQ Online -

Chiều 29-6, tại Hải Phòng, đoàn cán bộ cấp cao Hải quân Malaysia do Đô đốc Tan Sri Ahmad Kamarulzaman, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia dẫn đầu đã đến thăm Hải quân nhân dân Việt Nam. Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam chủ trì lễ đón.

Tư lệnh Hải quân Malaysia và Tư lệnh Hải quân Việt Nam duyệt đội danh dự Hải quân Việt Nam

Sau lễ đón, Tư lệnh Hải quân Việt Nam và Tư lệnh Hải quân Malaysia đã có buổi hội đàm. Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam khẳng định mối quan hệ quốc phòng, hải quân và nhân dân Việt Nam và Malaysia thời gian qua phát triển tốt đẹp, là kiểu mẫu về quan hệ quốc phòng trong khối Asean. Hải quân Việt Nam và Malaysia đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ và giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan trên vùng biển giáp ranh giữa hai nước.

 

Đại diện cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam đón Tư lệnh Hải quân Malaysia

Đô đốc Tan Sri Ahmad Kamarulzaman bày tỏ niềm tự hào vì Hải quân hai nước đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp như ngày hôm nay và tin tưởng mối quan hệ này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển lên tầm cao mới trong thời gian tới. Tư lệnh Hải quân Malaysia trân trọng mời Hải quân Việt Nam đưa tàu ngầm sang thăm Malaysia, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với lực lượng tàu ngầm của Hải quân Malaysia.

Tư lệnh Hải quân hai nước hội đàm

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam tặng Đô đốc Kamarulzaman biểu trưng Hải quân nhân dân Việt Nam

Tư lệnh Hải quân Việt Nam nhất trí với những đề xuất về nội dung hợp tác của Đô đốc Tan Sri Ahmad Kamarulzaman; khi được đồng ý của Chính phủ và Bộ Quốc phòng hai nước, Hải quân hai nước sẽ cử lực lượng tàu ngầm luân phiên thăm nhau, chia sẻ kinh nghiệm về nội dung cứu nạn tàu ngầm và các nội dung khác mà hai bên quan tâm. Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam đề nghị Đô đốc Tan Sri Ahmad Kamarulzaman cần thúc đẩy nhanh để Hải quân hai nước ký thỏa thuận về tuần tra chung trên vùng biển giáp ranh giữa hai nước sớm được thực hiện.

Tin, ảnh: Duy Khánh-Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn