Tự hào là đảng viên mới

HQVN -

Đối với mỗi chúng ta, ai cũng đều có những khoảnh khắc, những cột mốc in sâu vào trong tiềm thức, đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời. Tôi cũng có một bước chuyển vinh dự trong đời vào ngày 7-11-2019 vừa qua-ngày mà tôi chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tôi-học viên Học viện Hải quân sinh ra trong thời bình, được học tập, rèn luyện, phấn đấu để thực hiện những ước mơ, hoài bão và lý tưởng cho riêng mình. Tôi hiểu rằng, để có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập; nhờ sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước-những người chủ động lựa chọn gác lại sau lưng tất cả để lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, đem lại hạnh phúc cho Nhân dân.

Không biết từ khi nào, trong tiềm thức, tôi luôn tâm niệm phải phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ước mơ đó như một động lực lớn lao để tôi cố gắng không ngừng nghỉ. Tôi luôn nỗ lực hết mình trong học tập, rèn luyện cũng như các phong trào, hoạt động của Đoàn.

Cuối cùng, những nỗ lực của tôi cũng đã được Chi bộ ghi nhận. Tôi được lựa chọn và cử đi học lớp nhận thức về Đảng. Một khóa học ngắn ngày nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nó giúp tôi nắm bắt được nhiều kiến thức bổ ích, hiểu thêm về sự hình thành phát triển của lý tưởng cách mạng của Đảng. Bên cạnh đó, tôi còn có cơ hội được hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khóa học đã giúp tôi trưởng thành hơn về nhận thức, tư duy lý luận và có ý nghĩa hết sức thiết thực trong quá trình học tập, rèn luyện tại đơn vị. 

Thật đúng như tựa đề của một quyển sách “Cứ đi rồi sẽ đến”, bạn cứ thử cố gắng hết mình cho mục tiêu đã được đề ra từ rất lâu cho đến khi đạt được mục tiêu, bạn sẽ hiểu được cảm giác vỡ òa của tôi lúc đó, rất vui mừng và hạnh phúc!

Rồi cái ngày được mong chờ nhất đối với tôi cũng đã đến. Bước chân lên hội trường của đơn vị, lòng tôi rộn ràng xen lẫn chút hồi hộp. Cũng là căn phòng thân quen thế nhưng sao hôm nay tôi lại có cảm giác mới mẻ hơn. Tất cả được phủ lên một không khí trang trọng, nghiêm túc hơn bình thường.

Trong khung cảnh lạ mà quen ấy, giây phút đứng trước Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Bác Hồ kính yêu, giơ nắm tay đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới, tôi vô cùng xúc động và cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Đây có lẽ là một cột mốc quan trọng và có ý nghĩa hết sức to lớn trong cuộc đời của tôi. Nó đánh dấu một bước chuyển mình ngoạn mục, giúp tôi trưởng thành và có ý thức hơn trong cuộc sống.

“Đảng viên” - đối với tôi đó là một danh xưng quá đỗi tự hào nhưng cũng đầy phần trách nhiệm phía sau đó. Tham gia hàng ngũ của Đảng sẽ là cả một quá trình liên tục, đòi hỏi bản thân tôi phải không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức. Con đường phía trước của tôi sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng tôi tin tưởng, với sự dìu dắt của Đảng mà trực tiếp là Chi bộ, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành một sĩ quan Quân đội, người đảng viên mẫu mực.

Tiến Thoại

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn