Trưởng ngành Hàng hải xuất sắc

HQVN -

Lần đầu tham gia Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021 tại Liên bang Nga, Đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành Huy chương Bạc. Cá nhân Thượng úy Nguyễn Tiến Duy, Trưởng ngành Hàng hải Tàu 016-Quang Trung (Lữ đoàn 162, Vùng 4) được Ban tổ chức Army Games 2021 trao tặng danh hiệu Trưởng ngành Hàng hải xuất sắc nhất.

Tốt nghiệp chuyên ngành Hàng hải tại Học viện Hải quân năm 2018, Duy về nhận công tác tại Lữ đoàn 162, Vùng 4. Với tác phong làm việc khoa học, tỉ mỉ, anh thường nghiên cứu, phân tích và đề ra các biện pháp để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là những việc mới, việc khó.

Tham gia Army Games 2021 và đối ngoại quốc phòng tại Liên bang Nga, Duy cùng ngành Hàng hải đã điều khiển Tàu 016 hành trình gần 5.000 hải lý đi qua vùng biển của nhiều quốc gia. Nguyễn Tiến Duy đã chỉ huy ngành chấp hành nghiêm các quy định về SSCĐ; thực hiện nghiêm hệ thống trực theo quy định; cập nhật kịp thời thông tin thời tiết, thông báo hàng hải của các trạm, đài duyên hải các nước bạn khi tàu đi qua, đảm bảo an toàn hàng hải…

Trong quá trình Đội tuyển luyện tập và thi đấu tại vùng biển thuộc TP. Vladivostok, Liên bang Nga, điều kiện thời tiết không thuận lợi, sóng to, gió thổi mạnh, sương mù. Ở mỗi nội dung thi đấu, anh cùng các cán bộ, nhân viên của ngành phải chủ động xác lập tuyến hành trình để tàu ổn định trên tuyến bắn và các vị trí, cự ly trong thi đấu, đảm bảo thực hiện theo đúng quy chế hội thao.

Trong nội dung thi Kỹ năng hàng hải, Duy đã trực tiếp xác định và tính toán tác động của điều kiện khí tượng thủy văn, gió và dòng chảy… làm cơ sở để thuyền trưởng tổ chức luyện tập và thi đấu. Đặc biệt, trong nội dung thi bắn pháo AK-176 và ma két mìn trôi, ngành Hàng hải Tàu-016, anh đã xác định vận tốc gió, hướng gió, nhiệt độ môi trường, độ ẩm không khí, áp suất khí quyển... để các xạ thủ tính toán, hiệu chỉnh, thực hiện các loạt bắn chính xác vào mục tiêu.

Thượng úy Nguyễn Tiến Duy nhận Bằng khen Trưởng ngành Hàng hải xuất sắc nhất tại Army Games 2021

Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 162, Đội trưởng môn thi Cúp biển cho biết: “Thi đấu các nội dung được coi là thế mạnh của các cường quốc quân sự nhưng Đội tuyển Hải quân Việt Nam đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, thi đấu với quyết tâm cao nhất và giành Huy chương Bạc. Trong chiến công chung của đội tuyển có những đóng góp không nhỏ của những thành viên đoàn công tác, tiêu biểu là Thượng úy Nguyễn Tiến Duy, Trưởng ngành Hàng hải Tàu 016”.

 Tuấn Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn