Trung tâm Y tế và Âu tàu Trường Sa: Kịp thời cấp cứu ngư dân bị vỡ động mạch

HQ Online -

Thiếu tá Phan Đình Hoàng, phụ trách Trung tâm Hậu cần-Kỹ thuật (HC-KT) thị trấn Trường Sa thuộc Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn cho biết: Lúc 10 giờ ngày 28-2, Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa đã cấp cứu và điều trị cho ngư dân Dương Minh Thu, tàu cá QNg 96509TS.

Trước đó, khoảng 24 giờ ngày 27-2, tàu cá QNg 96509TS đang đánh bắt tại khu vực bãi cạn Ba Kè, cách Âu tàu thị trấn Trường Sa khoảng 42 hải lý thì ngư dân Dương Minh Thu (thuyền trưởng tàu cá) thấy mệt và chảy máu miệng. Ngay lập tức tàu cá đã liên lạc với Trung tâm HC-KT thị trấn Trường Sa nhờ hỗ trợ về y tế.

 

Các bác sĩ của Trung tâm Y tế Trường Sa khám bệnh cho bệnh nhân Dương Minh Thu

Đến 9 giờ 30 phút ngày 28-2, tàu cá QNg 96509TS đã đến Âu tàu và được Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa kịp thời cấp cứu cho ngư dân Thu.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ đã kết luận bệnh nhân Thu bị chảy máu vùng mũi và vòm họng sau do vỡ động mạch và thiếu máu ở mức độ nhẹ. Bệnh nhân cần nghỉ ngơi, không làm việc quá sức và điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý. Đến 11 giờ, tình hình sức khỏe bệnh nhân Thu cơ bản ổn định, Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa đã cấp thuốc tăng cường sức bền thành mạch cho bệnh nhân.       

 Lúc 11 giờ 30 cùng ngày, tàu cá QNg 96509TS đã rời Trung tâm HC-KT thị trấn Trường Sa để tiếp tục đánh bắt hải sản.        

                                                          Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn