Trung tâm Y tế Tân cảng: Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh

HQVN -

Năm 2020, Trung tâm Y tế Tân cảng, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng danh hiệu “Đơn vị quân y tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng”. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm trong một năm nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Những ngày cuối năm, công việc của cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Tân cảng càng bận rộn hơn. Mọi người chia ca để chuẩn bị đảm bảo y tế cho các hội nghị của Tổng công ty và các công ty thành viên. Đại tá Đậu Quốc Trấn, Giám đốc Trung tâm cho biết: Năm nay là một năm vất vả. Các y, bác sĩ phải “căng ra” để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên. Ngoài ra, chúng tôi còn chỉ đạo các công ty thành viên triển khai biện pháp phòng chống, chống dịch Covid-19. Cuối năm, Trung tâm phải chia người ra để phục vụ bảo đảm y tế cho các hội nghị và khám, chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực.

Trung tâm Y tế Tân cảng thu hút đông đảo người dân đến khám chữa bệnh

Là đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải biển, có nhiều đối tác, khách hàng đến từ các nước trên thế giới, do đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn luôn phải thực hiện nghiêm ngặt. Quân số ít mà lực lượng bảo đảm lên đến hàng chục ngàn người với nhiều đối tượng và địa bàn khác nhau nhưng cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Tân cảng đã khắc phục khó khăn, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe bản thân, đồng đội và khách hàng.

Trung tâm đã cấp hàng trăm nhiệt kế điện tử, hàng chục ngàn khẩu trang, găng tay, trang phục phòng, chống dịch và dung dịch sát khuẩn cho các đơn vị. Các y, bác sĩ tổ chức nhiều buổi tập huấn phòng, chống dịch cho cơ sở. Vì vậy 100% cán bộ, nhân viên, người lao động luôn có sức khỏe tốt để công tác, góp phần giúp Tổng công ty ổn định sản xuất kinh doanh, giữ vững top đầu trên bảng xếp hạng quốc gia về doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, dịch vụ logistics…

Đại tá Đậu Quốc Trấn cho rằng: Việc đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp cũng là một giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường. Vì lẽ đó, Trung tâm Y tế Tân cảng luôn làm tốt công tác quản lý, khám sức khỏe định kỳ; phân loại, điều trị kịp thời bệnh lý nặng; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong công tác quản lý các trường hợp sức khỏe loại 3, loại 4, bệnh nặng cần chữa trị kịp thời.

Trong năm qua, Trung tâm đã cấp cứu, xử trí tai nạn cho gần 40 trường hợp; khám chữa bệnh hơn 33 nghìn lượt người; khám sức khỏe định kỳ gần 9 nghìn lượt cán bộ, công nhân viên, người lao động. Hiện nay, Trung tâm đã triển khai đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin quản lý bệnh nhân; thiết lập hệ thống sổ sức khỏe điện tử; từng bước triển khai đảm bảo 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động được theo dõi sức khỏe cá nhân trên mạng nội bộ.

Trung tâm tích cực cải cách hành chính để bệnh nhân đến khám, chữa bệnh ở đây được nhanh chóng, thuận lợi 

Cũng như nhiều đơn vị kinh tế quốc phòng khác, bên cạnh hoạt động chuyên môn, Trung tâm Y tế Tân cảng còn thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và làm công tác dân vận. Năm 2020, Trung tâm đã cử y, bác sĩ đến thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1 nghìn ngư dân tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh; khám bệnh từ thiện cho hơn 200 người cao tuổi, các cựu chiến binh trên địa bàn Tổng công ty đứng chân. Cựu chiến binh Nguyễn Văn Minh ở quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: Chúng tôi rất tin tưởng vào trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của của các y, bác sĩ Trung tâm Y tế Tân cảng. Thủ tục khám, chữa bệnh và nhận kết quả ở đây rất nhanh gọn, thuận lợi.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của cán bộ, nhân viên, người lao động trong Tổng công ty và nhân dân địa phương, Trung tâm tích cực đầu tư hiện đại hóa trang thiết bị y tế. Trung tâm kết hợp với các bệnh viện tuyến trên, mời các chuyên gia đầu ngành tham gia khám, điều trị cho người bệnh và huấn luyện, chuyển giao các kỹ thuật cấp cứu, điều trị chuyên sâu cho y, bác sĩ.

Lấy “chất lượng, an toàn, hiệu quả và sự hài lòng của người bệnh” làm phương châm nghề nghiệp, tập thể cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế Tân cảng không ngừng học tập nâng cao y thuật, rèn luyện y đức, thực sự trở thành địa điểm chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng cho bộ đội và nhân dân.

Bài, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn