Trung tâm Y tế Tân cảng: Chuyên nghiệp, trách nhiệm, nghĩa tình

HQ Online -

Năm 2016, Trung tâm Y tế Tân cảng (TTYTTC) đã cấp cứu xử trí tai nạn được gần 200 trường hợp; khám chữa bệnh cho hơn 66.490 lượt (trung bình 200 lượt/ngày) tăng gấp đôi so với năm 2015; khám chữa bệnh miễn phí cho gần 300 lượt cựu chiến binh và các gia đình chính sách. Kết quả trên khẳng định sự đột phá về y đức, chuyên nghiệp, trách nhiệm, nghĩa tình với đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Khu vực tiếp nhận bệnh nhân

Khẳng định sự vững chắc về chuyên môn

Thành lập ngày 15-10-2013, TTYTTC có chức năng tham mưu, đề xuất và trực tiếp thực hiện các mặt công tác y tế trong Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; thực hiện kết hợp quân dân y chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Những ngày đầu thành lập, mặc dù người thiếu, trang thiết bị lạc hậu nhưng Trung tâm vẫn phải chia ra hoạt động ở nhiều nơi khác nhau như các phòng khám và các trạm y tế tại các cảng trong Tổng công ty để hoàn thành nhiệm vụ.

Hiện nay TTYTTC đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế mới, hiện đại như: máy X quang kỹ thuật số, siêu âm màu 4D, máy xét nghiệm huyết đồ-sinh hóa tự động, máy siêu âm kết hợp điện xung, hệ thống điều trị vật lý trị liệu, phục hồi chức năng đồng bộ, phòng nha khoa với các trang bị và kỹ thuật tiên tiến… cùng với việc áp dụng hệ thống phần mềm hiện đại để quản lý, khám, điều trị cho người lao động cũng như bệnh nhân là nhân dân trong khu vực. Trung tâm đã có các khoa, phòng chức năng tương đương tuyến bệnh viện hạng 3, bảo đảm khám chữa bệnh cho 100%  cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động (CB, NV, CS, NLĐ) trong toàn Tổng công ty, các đối tượng có thẻ BHYT và đối tượng chính sách, nhân dân trên địa bàn.

Đại tá, bác sĩ Đậu Quốc Trấn, Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Hiện nay TTYTTC đang hướng tới việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, quản lý sức khỏe, quản lý đơn vị. Mở rộng đối tượng đăng ký khám chữa bệnh BHYT cho tất cả các đối tượng. Thực hiện hợp tác, liên kết các cơ sở y tế trong khu vực để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại chỗ, hỗ trợ bệnh nhân chuyển tuyến trên. Triển khai các dịch vụ Y tế mới đạt hiệu quả cao như: nội soi tiêu hóa, nha khoa, trị liệu vật lý- phục hồi chức năng và bác sỹ gia đình...

Phòng Nha khoa với những trang thiết bị hiện đại

Chuyên nghiệp, trách nhiệm, nghĩa tình

Cùng với việc không ngừng đổi mới về trang thiết bị và nâng cao về năng lực chuyên môn, mỗi cán bộ, y bác sĩ TTYTTC còn chú trọng xây dựng uy tín, hình ảnh người thầy thuốc như mẹ hiền. Mục tiêu mà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ toàn Trung tâm đang hướng tới là “Chất lượng, an toàn, hiệu quả và sự hài lòng của người bệnh”, góp phần xây dựng TTYTTC thực sự trở thành điểm đến, nơi khám chữa bệnh uy tín, chất lượng hàng đầu trong khu vực.

Đại tá Lê Cao Thịnh, Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết: Những năm qua, TTYTTC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, bảo đảm sức khỏe cho CB, NV, CS, NLĐ trong toàn Tổng công ty và khẳng định được hình ảnh y, bác sĩ có tinh thần y đức vẹn tròn đối với đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng cho TTYTTC xây dựng các tổ chức vững mạnh; y đức tốt, chuyên nghiệp, trách nhiệm, nghĩa tình đối với CB, NV, CS, NLĐ trong, ngoài đơn vị và trách nhiệm cao với cộng đồng.

Có lẽ từ quan điểm này mà Trung tâm rất tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động vì cộng đồng như chiến dịch “Chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng” bằng việc tổ chức nhiều đợt khám sức khỏe nhân đạo cho nhân dân, cựu chiến binh, gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Phối hợp với Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng tổ chức các đợt hiến máu nhân đạo để huy động lượng máu dự trữ góp phần cứu người…

Hiến máu nhân đạo ở Trung tâm Y tế Tân cảng

Cụ Lê Xuân Vấn, 78 tuổi ở khu phố 1, phường Cát Lái, quận 2, TP. Hồ Chí Minh tâm sự: Tôi được khám bệnh và được cấp thuốc miễn phí ở Trung tâm này nhiều lần rồi. Tôi cũng đã đi khám bệnh ở nhiều nơi nhưng không ở đâu có đội ngũ y, bác sĩ gần gũi, thân thiện và nhiệt tình như ở đây. Tôi được các y, bác sĩ chỉ cho cách dưỡng bệnh, uống thuốc rất cụ thể, tỷ mỷ. Giá như bệnh viện nào cũng làm được như ở đây thì người bệnh chúng tôi luôn được chăm sóc chu đáo, tận tình.

Với ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong quân nhân và văn hóa doanh nghiệp cùng phong cách làm việc cởi mở, thân thiện, chuyên nghiệp, trách nhiệm cao, luôn hết mình vì người bệnh đã góp phần xây dựng nên thương hiệu Trung tâm Y tế Tân cảng. Phong cách ấy đã khẳng định thêm giá trị đặc sắc văn hóa doanh nghiệp rất riêng của Tân cảng Sài Gòn “chuyên nghiệp, trách nhiệm, nghĩa tình”, cho dù ở bất cứ công việc hay ngành nghề nào.

Bài, ảnh: Quang tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn