Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân cảng: Sôi nổi, sáng tạo trong Hội thao Kinh tế-Kỹ thuật

HQ Online -

Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân cảng (SNPL) vừa tổ chức Hội thao Kinh tế-Kỹ thuật năm 2020 với chủ đề “SNP Logistics-Covid19, chất lượng nguồn nhân lực và hành trình chuyển đổi số”. Hội thao là một đợt tổng duyệt, đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo, trình độ chuyên môn của cán bộ, nhân viên.

Hội thao năm nay được tổ chức thành 2 cấp: Cấp phòng và cấp trung tâm. Nét mới trong hội thao là Ban tổ chức mua bản quyền Test online (kiểm tra năng lực với những dạng bài thi khác nhau) của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển công nghệ và truyền thông (NEO-thành viên Tập đoàn VNPT) để áp dụng cho hơn 100 cán bộ, nhân viên tham gia hội thao cấp phòng.

 Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội thao

Sau hội thao cấp phòng, 36 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng thi cấp trung tâm. Ở vòng thi này, các thí sinh được chia thành 3 đội: “Mở rộng thị trường”, “Phát triển quy mô” và “Nâng cao hiệu quả”. Các đội phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, trắc nghiệm và hùng biện.

Ngay phần thi chào hỏi, các đội đã thu hút người xem bởi sự phong phú, đa đạng trong cách thể hiện, giới thiệu về đội mình nhằm truyền tải thông điệp quyết tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nếu như Đội “Mở rộng thị trường” lựa chọn hình thức tiểu phẩm, Đội “Phát triển quy mô” sử dụng nhạc kịch thì Đội “Nâng cao hiệu quả” đã lựa chọn kết hợp bài hát tự sáng tác với tiểu phẩm tự biên, tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho hội thao.

Đồng chí Phạm Tuân, Nhân viên Phòng Kinh doanh, Đội trưởng Đội “Mở rộng thị trường” cho biết: Do áp lực kinh doanh giai đoạn cuối năm rất căng thẳng, hầu hết thành viên trong đội đều phải đi tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng và công tác ngoài hiện trường nên đến với hội thao, đội đã phải dành thời gian sau giờ làm việc và những ngày cuối tuần để tập luyện. Những nội dung thi đều là kinh nghiệm thực tế, cách xử lý tình huống mà chúng tôi thường gặp trong quá trình tiếp xúc, làm việc với khách hàng hoặc quá trình làm dịch vụ.

Phần thi chào hỏi của Đội “Mở rộng thị trường”

Đến phần thi trắc nghiệm với chủ đề “SNPL-Bản lĩnh và tinh nhuệ”, Ban tổ chức đã chuẩn bị trên 30 câu hỏi. Khi người dẫn chương trình đọc câu hỏi, trên màn hình sẽ hiện nội dung câu hỏi. Mỗi thí sinh lựa chọn câu trả lời đúng trong phần mềm Kahoot (một phần mềm test online trong thời gian thực) đã được cài đặt sẵn trên điện thoại. Nội dung câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn, có nhiều câu hỏi khó, đòi hỏi hiểu biết và tư duy logic cao, song các thí sinh đã sáng tạo trong cách trả lời để vừa đủ nội dung, vừa thu hút người nghe.

Hấp dẫn nhất trong hội thao năm nay là phần thi hùng biện “SNPL-Hiệu quả, lan tỏa niềm tin”. Thí sinh của các đội đã trình bày xuất sắc về các chủ đề liên quan đến việc triển khai hệ sinh thái số eSNP/SNP Logistics-Kinh doanh cung cấp dịch vụ Logistics của Tân cảng Sài Gòn trên cơ sở khai thác tối ưu nguồn lực của toàn hệ thống kết hợp với nguồn lực xã hội dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ và quan điểm kinh tế chia sẻ. Nhiều ý tưởng, mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động cung cấp dịch vụ logistics đã được các đội phác họa thông qua hình thức sân khấu hóa, thuyết trình....

Ngoài phần thi chính, Ban tổ chức dành nhiều câu hỏi và phần quà thú vị cho khán giả, làm cho không khí hội thao càng sôi nổi, hấp dẫn. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nhân viên Phòng Đại lý thủ tục hải quan chia sẻ: Theo dõi hội thao lần này, giúp tôi hiểu sâu hơn về nghiệp vụ của đồng nghiệp các đơn vị bạn. Điều này rất hữu ích cho chúng tôi trong quá trình làm việc, hỗ trợ nhau trong triển khai các quy trình làm dịch vụ cho khách hàng.

  Ban giám khảo và các đại biểu dự hội thao

Thượng tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân cảng, Trưởng ban tổ chức hội thao cho biết: Các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo; có kỹ năng trình bày, thuyết trình, biểu diễn rất sắc sảo, thông minh và sáng tạo. Các phần thi đều được hoàn thành tốt. Nhiều thí sinh gây ấn tượng khi thể hiện phần thi hùng biện xuất sắc.

Hội thao khép lại với 4 giải tập thể và 10 giải cá nhân đã được trao. Hội thao góp phần tạo môi trường cho cán bộ, nhân viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Đây còn là dịp để Trung tâm bổ sung các nội dung về công tác huấn luyện, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát hiện, bồi dưỡng các cá nhân có nghiệp vụ logistics, quản lý và điều hành sản xuất giỏi; thúc đẩy phong trào thi đua ứng dụng các thành tựu tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, kinh doanh, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp trên nền tảng “Bộ Quy tắc văn hóa ứng xử Tân cảng Sài Gòn”... 

Bài, ảnh: Nguyễn Dương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn