Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

HQ Online -

Sáng 25/5, tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam. Thượng tá Lại Thế Công, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung tâm chủ trì.

 Quang cảnh hội nghị

Trung tâm đã tiến hành tổng kết, đánh giá toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam năm 1999, được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2008 và năm 2014; các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật.

Thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam sát với tình hình thực tiễn của đơn vị; xây dựng và triển khai thực hiện tốt kế hoạch, quy hoạch sử dụng cán bộ, bảo đảm công khai, minh bạch theo đúng phương châm: Có vào, có ra, có lên, có xuống.

Trung tâm đã tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho đội ngũ sĩ quan bằng nhiều hình thức như giáo dục chuyên đề, lồng ghép trong quá trình sinh hoạt đơn vị, ngày pháp luật, trong hội nghị, giao ban, trên truyền thanh nội bộ... Qua đó tạo được sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, sĩ quan trong học tập, công tác. Cán bộ, sĩ quan nắm được trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi và chế độ chính sách của quy định trong luật.

Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị luôn chủ động bám nắm, động viên sĩ quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; bám sát hướng dẫn, chủ trương của trên thực hiện có hiệu quả công tác chính sách đối với sĩ quan tại ngũ và hậu phương, gia đình sĩ quan…

Các ý kiến tại hội nghị đã tập trung làm rõ các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với sĩ quan và thân nhân sĩ quan; chính sách tiền lương, phụ cấp, an bồi dưỡng; chính sách nhà ở, đất ở; quy định về chế độ nghỉ của sĩ quan; công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm chức vụ đối với sĩ quan trong đơn vị thời gian qua; công tác xét, đề nghị đào tạo bồi dưỡng đối với sĩ quan…

Dịp này, Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm đã trao tặng Giấy khen các cá nhân có thành tích tốt trong quá trình thực hiện Luật.

Tin, ảnh: Tấn Sang, Hoàng Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn