Trung đoàn 251

Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày 30-4

Trong các ngày từ 28 đến 29-4, trên cả 3 khu vực đóng quân của Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân, đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Trung đoàn đã tích cực, sôi nổi tổ chức và tham gia cùng địa phương nhiều hoạt động kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2018). Các hoạt động đã thu hút được hơn 120 ĐVTN tham gia.

Ngày 28-4, ĐVTN khối cơ quan Trung đoàn phối hợp cùng Đoàn phường An Bình tổ chức thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Quang cảnh lễ dâng hương

Trạm ra đa 585 cũng phối hợp cùng các ĐVTN của Trạm Thông tin SK14 (Quân khu 7), Chi đội Kiểm ngư số 2 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Xí nghiệp xây lắp khảo sát và sửa chữa các công trình khai thác dầu khí Vietxo và Công ty Cảng dịch vụ dầu khí PTSC tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại đường Viba.

Tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường

Trạm ra đa 590 tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại Nghĩa trang Hàng Keo, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương và tham quan di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo.

Thắp hương tại khu di tích Nhà tù Côn Đảo

Tối cùng ngày, cơ quan và các trạm đã tổ chức tuyên truyền kỷ niệm kết hợp giao lưu văn hoá, văn nghệ với các cơ quan, đơn vị, nhà trường trên các địa bàn đóng quân và các đơn vị kết nghĩa.

Sáng 29-4, các đơn vị đồng loạt tổ chức và tham gia các hoạt động thi đấu thể dục, thể thao. Tại sân bóng chuyền của đơn vị, ĐVTN của Trạm ra đa 585 đã giao lưu thi đấu bóng chuyền cùng ĐVTN của Xí nghiệp xây lắp khảo sát và sửa chữa các công trình khai thác dầu khí Vietxo. Tại Cơ quan Trung đoàn, các ĐVTN khối cơ quan đã sôi nổi thi đấu bóng chuyền, cầu lông và giao lưu thi đấu cờ tướng. Tại Côn Đảo, Trạm ra đa 590 tích cực tham gia các giải thi đấu thể dục thể thao do Huyện đoàn Côn Đảo tổ chức.

Thi đấu giao hữu thể thao

Giao lưu văn nghệ

Các hoạt động trên nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các cán bộ đoàn, ĐVTN về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, của dân tộc, của Quân đội, Quân chủng Hải quân, đơn vị và địa phương; thiết thực góp phần bồi đắp thêm niềm tin, lòng dũng cảm, tăng cường bồi bổ sức khoẻ, hun đúc ý chí tinh thần quyết chiến quyết thắng, nghị lực vượt mọi khó khăn gian khổ vươn lên nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp để góp phần tạo thêm sự gắn kết quân dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: Văn Khol

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn