Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” lần thứ 5

HQ Online -

Chiều 2/7, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần lễ trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” lần thứ 5.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu khai mạc

Tuần lễ trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” gồm các nhóm tư liệu và hiện vật về: Những tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo tiền tiều của Tổ quốc; vẻ đẹp tự hào biển, đảo Việt Nam; cuộc sống đời thường của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, ngư dân trên đảo và nhà giàn DK1; Hội Luật gia Việt Nam tham gia đấu tranh pháp lý bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; hình ảnh hoạt động của lãnh đạo, cán bộ, nhân dân tỉnh Khánh Hòa đến với huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần lễ trưng bày

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết: Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, Hội Luật gia Việt Nam luôn hướng tới một mục tiêu đồng hành với Đảng và Nhà nước trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia vì độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan trưng bày

Tuần lễ trưng bày truyền đi thông điệp của tình yêu thương, sự động viên của giới Luật gia cả nước; là sự ngợi ca tình yêu biển đảo, quê hương đất nước, sự quả cảm, không ngại hy sinh của những người lính đảo đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Tuần lễ trưng bày diễn ra đến hết ngày 8/7.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn