Trưa 27-10 đã có 64 tàu cá với hơn 1.000 ngư dân vào các âu tàu, làng chài ở Trường Sa tránh trú bão số 9

HQ Online -

Tính đến 11 giờ ngày 27-10, các âu tàu, làng chài do Hải đoàn 128 và Hải đoàn 129 của Quân cảng Sài Gòn quản lý, vận hành ở các đảo Trường Sa, Sinh Tồn, Song Tử Tây, Tốc Tan, Núi Le thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đón 64 tàu cá với hơn 1.000 ngư dân các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định và Phú Yên vào tránh, trú bão số 9.

Tàu cá vào neo đậu tại âu tàu Sinh Tồn

Theo thông tin từ các Trung tâm dịch vụ Hậu cần-Kỹ thuật đảo Trường Sa, Sinh Tồn và hai làng chài Tốc Tan, Núi Le, hiện nay do ảnh hưởng của bão số 9, khu vực quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, sóng cao 2 đến 3m, biển động mạnh. Tính đến 11 giờ ngày 27-10 có gần 1.000 ngư dân của 38 tàu cá các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định và Phú Yên vào tránh trú bão số 9.

Tại Âu tàu đảo Song Tử Tây, tính đến 11 giờ ngày 27-10 đã có 26 tàu cá của các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định với 146 ngư dân vào tránh, trú bão số 9. Cán bộ, nhân viên tại âu tàu đã hướng dẫn, bố trí chỗ neo đậu an toàn cho tàu và hỗ trợ 20 nghìn lít nước ngọt sinh hoạt cho bà con.

Hướng dẫn tàu cá của ngư dân vào âu tàu đảo Song Tử Tây tránh bão

Trước tình hình của bão số 9 diễn biến hết sức phức tạp với tốc độ di chuyển nhanh, các âu tàu và làng chài trên quần đảo Trường Sa do Quân cảng Sài Gòn quản lý và vận hành tiếp tục phối hợp với các lực lượng, nhất là cán bộ, chiến sĩ trên các đảo Trường Sa, Sinh Tồn, Song Tử Tây, Tốc Tan, Núi Le triển khai các phương án phòng, chống bão; tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ tàu cá hoạt động trong khu vực kịp thời vào neo đậu tại các âu tàu, lòng hồ, đảm bảo an toàn; chuẩn bị chu đáo phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng sơ tán ngư dân lên đảo và thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh.

Báo Hải quân Việt Nam điện tử tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Tin, ảnh: Công Hoan

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn