Triển lãm “Trường Sa - Nhà giàn” qua ống kính của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung

HQ Online -

Sáng 18/6, Hội nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm "Trường Sa-Nhà giàn qua ống kính của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung” (Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh). 90 bức ảnh độc đáo đã được lựa chọn để triển lãm và hơn 200 bức ảnh in sách.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh do nghệ sĩ cung cấp

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung cho biết: "Tôi đã 5 lần vinh dự được đến huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Vừa qua, tôi cùng đoàn công tác TP. Hồ Chí Minh đến thăm quân, dân huyện Trường Sa và Nhà giàn DK1 với vai trò Chủ tịch Hội nhiếp ảnh thành phố. Chuyến đi đầy cảm xúc, khiến khi trở về đất liền tôi vẫn tròng trành cùng những kỷ niệm trên biển".

Tập sách ảnh "Trường Sa-Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh" ghi nhận lại những hình ảnh đẹp về Trường Sa, Nhà giàn DK1. Đó là hình ảnh các chiến sĩ Hải quân trên đảo luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, canh giữ biển trời Tổ quốc; hình ảnh sinh hoạt đời thường của các chiến sĩ như đọc sách báo, thể dục thể thao, tăng gia sản xuất; hình ảnh sinh hoạt của người dân trên đảo; hình ảnh những ngôi chùa mang lại sự bình yên nơi biển khơi xa xôi.

Đông đảo khách tham quan triển lãm (Ảnh do nghệ sĩ Đoàn Hoài Trung cung cấp)

Tập sách ra mắt công chúng đúng dịp kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và đánh dấu mốc 20 năm làm báo của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung.

Triển lãm được tổ chức tại số 122 Sương Nguyệt Anh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh từ 18/6 đến 18/7.

Văn Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn